AI

Series Thông Minh - Cuộc "cách mạng mới" mang tên trí tuệ nhân tạo

23:09 26 Tháng 09, 23 0 phút đọc
Series Thông Minh - Cuộc "cách mạng mới" mang tên trí tuệ nhân tạo
Ảnh: Interfase
Với sự bùng nổ trở lại của các chương trình máy tính có khả năng xử lý dữ liệu lớn và tạo sinh văn bản, hình ảnh thậm chí cả video, cơ hội nghề nghiệp cũng như thách thức đặt ra với những người đang làm sáng tạo hiện nay đang vô cùng lớn và đòi hỏi sự chuyển mình thích nghi mạnh mẽ
Bài viết nằm trong series
Thông Minh - Cuộc "cách mạng mới" mang tên trí tuệ nhân tạo

Khái niệm AI (trí thông minh nhân tạo) trở thành tâm điểm chú ý trong vài năm trở lại đây cùng với sự bùng nổ của hàng loạt các chương trình máy tính được đầu tư, phát triển phục vụ ở nhiều lĩnh vực khác nhau.

Trong đó ngành nghề sáng tạo vốn từng là lĩnh vực "bất khả xâm phạm" với các đặc thù riêng biệt trước đây, giờ cũng đang đối mặt với nhiều thách thức lớn lao. Không khó nhận ra sự xuất hiện của hàng loạt AI 2 năm trở lại đây đều nhắm tới việc đơn giản hóa công việc của các nhà thiết kế.

Các công ty hàng đầu trong lĩnh vực như Adobe, Microsoft, Google... cũng tham gia vào cuộc đua này, mở ra một tương lai mới cho lĩnh vực đồng thời thách thức sự thích ứng và chuyển mình của các nhân lực trong ngành.


Được tài trợ


Bài viết trong Series

OpenAI công bố mô hình AI mới có khả năng tạo video, chuyển động ấn tượng đến khó tin

Công ty OpenAI đã giới thiệu mô hình mới có tên Sora cho phép người dùng tạo ra các đoạn phim dài tối đa đến 1 phút với nhiều phong cách khác nhau, chỉ bằng các câu lệnh mô tả văn bản đơn giản.

Wacom gây tranh cãi khi bị nghi ngờ sử dụng hình ảnh do AI tạo ra để quảng bá sản phẩm

Hãng sản xuất bảng vẽ kỹ thuật số hàng đầu thế giới Wacom mới đây đã lên tiếng sau khi bị cộng đồng nghi ngờ sử dụng hình ảnh do AI tạo ra trong chiến dịch tiếp thị năm mới của hãng.

Google giới thiệu Duet AI, tích hợp tính năng thông minh cho hàng loạt ứng dụng văn phòng

Với Duet AI, hàng loạt ứng dụng văn phòng phục vụ công việc của Google sẽ nhận được các tính năng hữu ích và thông minh mới. Đây được xem là đối thủ nặng ký của dự án Copilot đã được Windows giới thiệu cách đây không lâu.

AI thay đổi cách các nhà thiết kế sản phẩm phát triển giao diện người dùng trong tương lai

Khi các mô hình AI xuất hiện trong hàng loạt các ứng dụng/ sản phẩm nổi tiếng, đồng thời nó cũng trở nên dễ tiếp cận và trở thành một hình thức marketing đáng giá, các nhà thiết kế giao diện trải nghiệm cũng cần phải chuẩn bị cho một tương lai tích hợp đa dạng và linh hoạt hơn.

AI Pin: smartphone không màn hình, điều khiển hoàn toàn bằng cử chỉ và giọng nói

Thiết bị hoàn toàn mới này tích hợp vi xử lý Snapdragon cùng hàng loạt cảm biến trong đó có một máy chiếu laser nhỏ để hiển thị thông tin. Sản phẩm được cho biết sẽ tập trung chủ lực vào việc tích hợp các công nghệ AI để xử lý yêu cầu đầu vào từ giọng nói người dùng thay thế thao tác thông qua các màn hình cảm ứng truyền thống.

Quốc hội Hoa Kỳ ban hành đạo luật cấm sao chép hình ảnh và giọng nói của người nổi tiếng

Đạo luật này được xem là bước tiến nhằm đối phó với tình trạng giả mạo nổi lên vài năm trở lại đây nhờ sự trỗi dậy mạnh mẽ của các chương trình máy tính tích hợp trí tuệ nhân tạo. Cùng với đó, nó cũng củng cố cuộc đình công lịch sử đang được các nghệ sĩ, diễn viên tại Hoa Kỳ tổ chức nhằm đưa ra một thỏa thuận đàm phán công bằng hơn với Liên minh nhà sản xuất phim và truyền hình Hollywood.

Hàng loạt AI mới đang được Adobe phát triển có thể thay đổi bộ mặt ngành thiết kế

Adobe cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ từ công ty vốn chỉ chuyên sản xuất phần mềm công cụ cho các nhà thiết kế sang một hãng công nghệ phát triển nhờ sức mạnh AI. Sự ra mắt của hàng loạt các sản phẩm sử dụng trí tuệ nhân tạo tại sự kiện vừa qua được đánh giá là cực kỳ ấn tượng và có khả năng thay đổi bộ mặt của ngành thiết kế trong tương lai.

AI mới của Adobe có thể sao chép phong cách thiết kế và tạo ảnh Vector

Nằm trong chiến lược tăng cường sức mạnh cho các ứng dụng cốt lõi nhờ tích hợp trí tuệ nhân tạo, người dùng Illustrator sắp tới đây đã có thể sử dụng các câu lệnh văn bản cũng như cho phép AI sao chép phong cách từ các mẫu có sẵn trong thiết kế để tạo ra hình ảnh dưới dạng Vector chỉ trong vài giây

Hàng loạt tính năng mới trên Google Pixel có được nhờ áp dụng trí tuệ nhân tạo

Sự kiện phần cứng và phần mềm mới nhất của Google không chỉ giới thiệu các thế hệ tiếp theo của điện thoại Pixel cũng như đồng hồ Pixel Watch mà còn cho thấy sự chuyển đổi chiến lược trong việc đưa AI tích hợp sâu vào trong các thiết bị của gã khổng lồ tìm kiếm

Khám phá công cụ sáng tạo hình ảnh mới sử dụng AI của Microsoft

Microsoft đang thử nghiệm công cụ sáng tạo hình ảnh mới có tên Microsoft Designer sử dụng mô hình trí tuệ nhân tạo DALL-E để tạo ra các thiết kế phục vụ nhiều mục đích khác nhau của người dùng không chuyên nghiệp

Series Thông Minh - Cuộc "cách mạng mới" mang tên trí tuệ nhân tạo
Bài viết thực hiện bởi Interfase.
Sao chép liên kết
Đọc trên Google News
Khám phá thêm bài viết thuộc thư mục AI

Bài viết liên quan






Nội dung đang được tải...