TechAI

Hàng loạt tính năng mới trên Google Pixel có được nhờ áp dụng trí tuệ nhân tạo

00:10 08 Tháng 10, 23 6 phút đọc
Hàng loạt tính năng mới trên Google Pixel có được nhờ áp dụng trí tuệ nhân tạo
Ảnh: Interfase
Sự kiện phần cứng và phần mềm mới nhất của Google không chỉ giới thiệu các thế hệ tiếp theo của điện thoại Pixel cũng như đồng hồ Pixel Watch mà còn cho thấy sự chuyển đổi chiến lược trong việc đưa AI tích hợp sâu vào trong các thiết bị của gã khổng lồ tìm kiếm
Bài viết nằm trong series
Thông Minh - Cuộc "cách mạng mới" mang tên trí tuệ nhân tạo

Made by Google '23 là sự kiện phần cứng và phần mềm mới được gã khổng lồ tìm kiếm Google tổ chức cách đây ít ngày. Trong thời lượng hơn 1 tiếng, hãng đã mang đến cho người dùng thế hệ tiếp theo của dòng điện thoại Pixel 8, đồng hồ Pixel Watch 2 cùng nhiều cải tiến đáng giá nhờ việc áp dụng các mô hình trí tuệ nhân tạo mới.

Mở đầu sự kiện, Rick Osterloh, đại diện Google không quên nhắc đến lễ kỷ niệm 25 năm thành lập của công ty cùng với sự có mặt của AI Bard mà hãng công nghệ này mới trình làng cách đây không lâu. Thông điệp rõ ràng được nhấn mạnh liên tục về việc Google đang tích cực tập trung vào việc phát triển các tính năng mới sử dụng trí tuệ nhân tạo đồng thời nhắc lại một phát biểu từng được giám đốc điều hành Sundar Pichai chia sẻ tại sự kiện năm 2016 rằng:

Trong 10 năm tới, chúng ta sẽ chuyển mình đến một thế giới mà trí tuệ nhân tạo là ưu tiên hàng đầu.

Vì lẽ đó, giờ đây, Google không chỉ tích cực phát triển các sản phẩm kết hợp giữa phần cứng hiện đại và phần mềm được tối ưu hóa mà còn có cả sự góp mặt của AI như một yếu tố mang tính chiến lược quyết định thành công của hãng trong tương lai.

Điện thoại Pixel

Trong sự kiện, ngoài việc giới thiệu mẫu điện thoại Pixel 8 và 8 Pro tiếp theo, Google cũng không quên mang đến các cải tiến cho thế hệ điện thoại đã ra mắt trước đây nhờ bản cập nhật phần mềm. Google tiếp tục hiện thực hóa ý tưởng biến những chiếc điện thoại Pixel của hãng trở thành thiết bị chạy trên nền điện toán với khả năng tăng cường nhờ AI.


Được tài trợ


Vốn được đầu tư mạnh mẽ về công nghệ phần mềm, giờ đây, nhờ sự tăng cường của các chương trình trí tuệ nhân tạo, ứng dụng chỉnh sửa trong Google Pixel có thể xóa vật thể trong ảnh, làm mờ nền, tăng cường độ sáng và chi tiết cho ảnh chụp ban đêm, ổn định khung hình khi quay phim, hiệu chỉnh màu da cho sát với thực tế.

Các tính năng mới trên Google Pixel 8 có được nhờ áp dụng AI. Ảnh: Made by Google

Các tính năng mới trên Google Pixel 8 có được nhờ áp dụng AI. Ảnh: Made by Google

Ngoài ra, Google cũng giới thiệu tính năng mới có tên Photo Unblur cho phép điện thoại làm rõ các vùng bị nhòe, nhiễu của hình ảnh.

Trong sự kiện, hãng cho biết rằng Pixel cũng là dòng điện thoại đầu tiên có khả năng phát hiện va chạm ô tô và tự động liên lạc với số tổng đài khẩn cấp. Đây vốn là tính năng chỉ được tích hợp trong các thiết bị đeo tay nhờ cảm biến chuyển động linh hoạt của chúng.

Google giờ đây cũng đã tích hợp vào dòng điện thoại Pixel hệ thống VPN hoàn toàn miễn phí, cho phép người dùng truy cập Internet một cách nhanh chóng và an toàn hơn.

Một tính năng thú vị khác được ra mắt lần này trên dòng điện thoại Pixel 8 là Call Screen. Đây tương tự như một tính năng đã từng được CEO Google là Sundar Puchai giới thiệu trong sự kiện Google I/O trước đây khi AI có thể tiếp nhận cuộc gọi và tự động trả lời bằng giọng đọc máy. Tuy nhiên, hiện nay, nó thậm chí còn được tích hợp thẳng vào trong thiết bị nhờ con chip Google Tensor 3 mới.

Tính năng này cho phép AI tiếp nhận các cuộc gọi doanh nghiệp và trả lời đối tượng bằng giọng phản hồi máy tính trước khi quyết định có kết nối họ trực tiếp đến bạn hay không. Nó sẽ từ chối nếu phát hiện các hành vi gian lận hoặc quảng cáo. Đây gần như là một trợ lý cá nhân hữu ích cho người sử dụng trong bối cảnh có nhiều các cuộc gọi ngày nay không mang lại giá trị cho người sử dụng.

Điện thoại Google Pixel có thể tiếp nhận cuộc gọi thay cho người dùng nhờ AI. Ảnh: Made by Google

Điện thoại Google Pixel có thể tiếp nhận cuộc gọi thay cho người dùng nhờ AI. Ảnh: Made by Google

Một số tính năng khác như Audio Magic Eraser cho phép AI có thể phân tách các thành phần khác nhau trong âm thanh của đoạn phim và giúp người dùng loại bỏ bớt một số tiếng ồn cụ thể khỏi video của mình mà không làm ảnh hưởng đến các tiếng động khác.

Cũng trong khuôn khổ sự kiện, tâm điểm được hướng đến tính năng có tên Best Take, một tùy chọn giúp giải quyết nhiều vấn đề của người dùng hiện nay khi chụp ảnh nhóm. Khi có nhiều gương mặt trong các bức hình liên tiếp, AI sẽ phân tách ra các biểu cảm khác nhau và sử dụng biểu cảm gương mặt từ bức ảnh này rồi đưa vào một bức ảnh khác giúp cho bạn tạo ra một thành phẩm cuối cùng ưng ý hơn.


Được tài trợ


Đoạn video giới thiệu các tính năng mới trên Pixel 8. Video: Made by Google

Ngoài ra, với Magic Editor, bạn không chỉ có thể xóa vật thể khỏi các bức hình mà còn có thể điều chỉnh vị trí của chúng, kéo và đặt vào một nơi mới trong ảnh nhờ trình chỉnh sửa tích hợp AI mới trên điện thoại Pixel.

Cùng với đó, nhờ tích hợp con chip mới mạnh mẽ, mẫu thiết bị đến từ Google trong tương lai có thể trực tiếp tạo ra các nội dung như hình ảnh dựa trên mô hình trí thông minh nhân tạo của hãng.

Google Home

Thiết bị Google Home cũng có thêm tính năng tổng quan các hoạt động trong ngày nhờ AI. Các cảnh báo sẽ được tổng hợp để đưa đến người sử dụng dưới dạng vắn tắt, dễ dàng theo dõi. Ngoài ra, bạn cũng có thể hỏi trực tiếp bằng câu lệnh với những ngữ cảnh phức tạp. Trí thông minh nhân tạo sẽ đưa ra câu trả lời hữu ích dựa trên những thông tin, hình ảnh, đoạn phim mà nó thu thập được.

Trong ví dụ minh họa, khi đưa cho Google Home câu lệnh "Đơn hàng của tôi đã đến vào hôm qua đúng không?", trợ lý ảo sẽ hiển thị câu trả lời rằng "Chuông cửa trước đã nhìn thấy một đơn hàng được chuyển tới vào ngày hôm qua, lúc 4 giờ 16 phút chiều", đồng thời đưa thêm dữ kiện về ảnh chụp nhân viên giao hàng. Đây quả thực là một cải tiến cực kỳ mạnh mẽ khi các AI có thể xử lý lượng dữ liệu phức tạp và chuyên sâu hơn.

Hệ sinh thái đang ngày một hoàn thiện và liền mạch của Google. Ảnh: Made by Google

Hệ sinh thái đang ngày một hoàn thiện và liền mạch của Google. Ảnh: Made by Google

Thiết bị đeo

Với dòng tai nghe Pixel Buds Pro, bản cập nhật mới mang đến công nghệ xử lý tiếng ồn hiện đại và cấp tiến hơn. Nhờ tích hợp AI, việc khử các tạp âm trở nên chính xác và hiệu quả hơn rất nhiều khi kết hợp với chip Super Wide Band, công nghệ Bluetooth giao tiếp tầm ngắn có độ trễ cực thấp và tiêu tốn ít năng lượng.

Trí thông minh nhân tạo thích ứng với từng dữ liệu sức khỏe cá nhân cũng được cho biết sẽ ra mắt trong dòng đồng hồ đeo tay Pixel Watch 2. Với ứng dụng Firbit mới, người dùng có thể đưa ra các câu hỏi về tình trạng luyện tập của mình, so sánh chúng với các dữ liệu từ trong quá khứ, AI sẽ dựa trên các dữ kiện mà chúng thu thập được trong đó có cả điều kiện môi trường, giấc ngủ, xu hướng luyện tập... để đưa ra lời khuyên cũng như lập biểu đồ cho người dùng.

Tuy nhiên trợ lý này được cho biết sẽ ra mắt vào đầu năm tới với lượng nhỏ người sử dụng, ưu tiên các cá nhân cũng sở hữu điện thoại Google Pixel.

Hàng loạt tính năng mới trên Google Pixel có được nhờ áp dụng trí tuệ nhân tạo
Bài viết thực hiện bởi Interfase.
Sao chép liên kết
Đọc trên Google News
Khám phá thêm bài viết thuộc thư mục TechAI

Bài viết liên quan






Nội dung đang được tải...