AI

Freepik bổ sung kho 20 triệu ảnh chụp thực tế dù tích cực tăng cường quảng bá AI tạo sinh

10:02 22 Tháng 02, 24 2 phút đọc
Freepik bổ sung kho 20 triệu ảnh chụp thực tế dù tích cực tăng cường quảng bá AI tạo sinh
Ảnh: Freepik
Bất chấp việc liên tục cải tiến các công cụ AI của mình, Freepik mới đây lại cho biết đã tiến hành bổ sung một thư viện khổng lồ các hình ảnh do con người chụp ra để mang đến "một góc nhìn hoàn toàn mới mẻ và chân thực".

Trong thông báo được đưa ra vào hôm qua (20/02), Freepik, nền tảng chia sẻ và mua bán tài nguyên thiết kế/ sáng tạo hàng đầu thế giới, cho biết đã hoàn thành việc bổ sung vào thư viện của hãng "20 triệu bức ảnh chân thực" do con người chụp ra. Trên trang giới thiệu, Freepik nhấn mạnh tính "cảm hứng" và "nâng tầm dự án" khi nhà thiết kế sử dụng các hình ảnh chân thực.

Khi được sử dụng làm tài liệu cho doanh nghiệp, sản phẩm hoặc thương hiệu cá nhân, hình ảnh “chân thực” sẽ giúp bạn truyền tải cảm giác minh bạch và thiết lập mối quan hệ trung thực với khán giả của mình.

Freepik viết về chiến dịch mới được hãng phát động có tên #FreepikAuthentic

Hành động này được xem là khá bất thường đặc biệt khi trước đó, công ty đã không giấu giếm tham vọng muốn đưa AI trở thành mục tiêu phát triển trọng điểm trong tương lai của mình. Hồi tháng 10 năm ngoái, cùng với việc thay đổi bộ nhận diện thương hiệu mới, Freepik cho biết mong muốn định hình lại quy trình sáng tạo nhờ các công cụ AI do hãng trực tiếp phát triển cùng đối tác.

Là trung tâm dành cho mọi thứ mang tính nghệ thuật, Freepik khai thác sức mạnh của AI để xác định lại quy trình sáng tạo. Từ việc tạo hình ảnh trong vài giây cho đến cách mạng hóa cách trình bày, các công cụ AI của Freepik đang thiết lập một tiêu chuẩn mới trong việc xác định quy trình làm việc vô song cho sự sáng tạo.

Freepik giới thiệu về tầm nhìn AI của công ty.

Freepik từng tăng cường quảng bá và nâng cấp công cụ AI để người dùng tự tạo hình ảnh trực tuyến. Ảnh: Freepik

Freepik từng tăng cường quảng bá và nâng cấp công cụ AI để người dùng tự tạo hình ảnh trực tuyến. Ảnh: Freepik

Hãng thậm chí còn đưa các hình ảnh do AI phát triển vào chương trình Premium và bán chúng như một sản phẩm sáng tạo thông thường. Điều này phần nào tạo nên sự phản ứng của cộng đồng các nhà thiết kế trên toàn cầu, đặc biệt giữa bối cảnh các tranh luận về tính bản quyền cho các sản phẩm được tạo ra bởi công nghệ trí tuệ nhân tạo hiện nay.

Trong suốt khoảng thời gian đó, Freepik liên tục cải tiến công nghệ, giới thiệu mô hình tạo ảnh thời gian thực Pikaso mới cũng như cho biết đã đạt cột mốc 1 triệu ảnh được tạo hàng ngày thông qua chương trình AI của công ty.

Cách đây ít ngày, vào đầu tháng 02 năm nay, Freepik cũng tự hào về việc AI của hãng đã có thể tạo ra các hình ảnh "gần với đời thực hơn, tăng thêm chiều sâu cho kết quả cuối cùng". Công nghệ cải tiến mới cũng đang hướng đến việc khắc phục những nhược điểm hiện đang khiến hình ảnh do AI tạo ra trở nên dễ nhận biết như ánh sáng không hợp lý, xuất hiện "ngón tay dẻo" hay hình dáng cánh tay, chi tiết khuôn mặt không thực tế...

Freepik bổ sung kho 20 triệu ảnh chụp thực tế dù tích cực tăng cường quảng bá AI tạo sinh
Bài viết thực hiện bởi Interfase.
Sao chép liên kết
Đọc trên Google News
Khám phá thêm bài viết thuộc thư mục AI

Bài viết liên quan






Nội dung đang được tải...