UIUXAI

Thông tin rò rỉ về One UI 6.1 mang đến các tính năng AI hấp dẫn cho người dùng Samsung

09:12 12 Tháng 12, 23 3 phút đọc
Thông tin rò rỉ về One UI 6.1 mang đến các tính năng AI hấp dẫn cho người dùng Samsung
Ảnh: Interfase
Phiên bản cải tiến One UI 6.1 được tin rằng sẽ ra mắt cùng với mẫu điện thoại Samsung Galaxy S24 sắp tới trong sự kiện Unpacked thường niên của công ty điện tử đến từ Hàn Quốc.

Các thông tin về One UI 6.1 xuất hiện nhiều hơn trong vài ngày trở lại đây khi sự kiện Unpacked quan trọng đầu tiên của Samsung, dự kiến diễn ra trong hơn 1 tháng nữa, vào ngày 17 tháng 01 năm 2024 tại San Joe, California, Hoa Kỳ.

Như thông lệ thường niên, gã khổng lồ điện tử Hàn Quốc sẽ giới thiệu mẫu điện thoại Galaxy S24 tiếp theo, sản phẩm di động quan trọng hàng đầu của công ty này. Đây là các thiết bị đầu bảng, thuộc phân khúc cao cấp duy nhất vẫn còn được sản xuất dưới dạng thẳng truyền thống. Và đây có thể sẽ là những thiết bị đầu tiên chạy phiên bản cập nhật One UI 6.1, được phát triển dựa trên Android 14 của Google.

Đầu tháng 10 năm nay, Samsung đã chính thức ra mắt One UI 6 và mang trải nghiệm này đến với Galaxy S23 Series cùng các dòng di động khác trong nhiều tháng vừa qua thông qua hình thức OTA. Phiên bản này đã cập nhật nhiều tính năng mới trên nền Android 14 trong đó dễ thấy nhất là việc tái thiết kế thanh thông báo cũng như tân trang một số ứng dụng mặc định của Samsung.

Samsung được cho sẽ ra mắt One UI 6.1 cùng với dòng thiết bị Galaxy S24 sắp tới của hãng. Ảnh: Samsung

Samsung được cho sẽ ra mắt One UI 6.1 cùng với dòng thiết bị Galaxy S24 sắp tới của hãng.

Dẫu vậy, One UI 6 vẫn bị đánh giá chưa thực sự đáp ứng khi vọng khi hầu hết các cải tiến quan trọng liên quan đến công nghệ AI và hoạt ảnh từng được các chuyên gia công nghệ tìm thấy trong bản chạy thử trước khi ra mắt đã bị loại bỏ trong gói cập nhật chính thức.

Dường như các tính năng này trên Android 14 đã được Samsung giữ lại cho bản 6.1 tới đây và theo các thông tin được rò rỉ, phiên bản sắp tới sẽ là bản "cập nhật" còn lớn hơn cả One UI 6.


Được tài trợ


Theo chia sẻ từ tài khoản Benit Bruhner Pro trên X, One UI 6.1 sẽ mang đến nhiều cải tiến liên quan đến các chức năng tạo sinh sử dụng AI trong đó người dùng có thể tạo hình nền thông qua câu lệnh văn bản đơn giản, các tính năng chỉnh sửa hình ảnh nâng cao như xóa vật thể, di chuyển vật thể, điều chỉnh góc ảnh... và mô hình trí tuệ nhân tạo sẽ xử lý để cho ra kết quả tốt hơn. Các tính năng này trước đó từng được Google tích hợp độc quyền cho dòng Pixel của hãng và giờ đây người dùng Samsung cũng sẽ sớm được sử dụng.

Một trong những điều thú ý trong bản cập nhật sắp tới là việc Samsung sẽ tích hợp mô hình trí tuệ nhân tạo Gauss của hãng vào sản phẩm. Đây là chương trình do chính công ty tự phát triển và có thể hoạt động với các ứng dụng hệ thống do Samsung phát hành.

Khả năng xử lý ngôn ngữ của mô hình AI này cho phép người dùng tóm tắt các đoạn ghi chú trong Samsung Notes, dịch trực tiếp cuộc gọi từ ngôn ngữ này sang ngôn ngữ khác cũng như chuyển giọng nói thành văn bản trong thời gian thực.

Cuộc đua điện thoại AI đang nóng hơn bao giờ hết khi các công ty công nghệ hàng đầu cố gắng tích hợp sâu các mô hình trí tuệ nhân tạo vào bên trong sản phẩm của mình. Trước đó, trong sự kiện Made By Google tổ chức hồi tháng 10, Google xác nhận thế hệ Pixel 8 và 8 Pro của hãng là dòng điện thoại đầu tiên phát triển dựa trên AI với hàng loạt tính năng trợ lý cá nhân thông minh và tiên tiến.

Vào cuối tháng 11, Sammobile cho biết rằng Samsung đang cố gắng đăng ký các nhãn hiệu AI Phone và AI Smartphone để có thể sớm ra mắt thị trường dòng sản phẩm này. Trải nghiệm Galaxy AI được cho là cũng sẽ bắt đầu xuất hiện từ thế hệ Galaxy S24 sắp tới đây của hãng.

Thông tin rò rỉ về One UI 6.1 mang đến các tính năng AI hấp dẫn cho người dùng Samsung
Bài viết thực hiện bởi Interfase.
Sao chép liên kết
Đọc trên Google News
Khám phá thêm bài viết thuộc thư mục UIUXAI

Bài viết liên quan






Nội dung đang được tải...