AI

Hàng loạt AI mới đang được Adobe phát triển có thể thay đổi bộ mặt ngành thiết kế

10:10 13 Tháng 10, 23 7 phút đọc
Hàng loạt AI mới đang được Adobe phát triển có thể thay đổi bộ mặt ngành thiết kế
Ảnh: Adobe Max
Adobe cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ từ công ty vốn chỉ chuyên sản xuất phần mềm công cụ cho các nhà thiết kế sang một hãng công nghệ phát triển nhờ sức mạnh AI. Sự ra mắt của hàng loạt các sản phẩm sử dụng trí tuệ nhân tạo tại sự kiện vừa qua được đánh giá là cực kỳ ấn tượng và có khả năng thay đổi bộ mặt của ngành thiết kế trong tương lai.
Bài viết nằm trong series
Thông Minh - Cuộc "cách mạng mới" mang tên trí tuệ nhân tạo

Tại sự kiện dành cho nhà đầu tư và người hâm mộ Adobe Max vừa mới kết thúc, hãng cung cấp phần mềm, công cụ cho các nhà sáng tạo hàng đầu thế giới hiện nay, Adobe đã giới thiệu hàng loạt tiến bộ trong lĩnh vực AI của mình.

Theo đó, công ty này đang tích cực hướng đến một tương lai mới nhờ việc đưa vào các chương trình máy học tạo sinh, không chỉ giúp các sản phẩm nổi tiếng của hãng như Photoshop, Illustrator hay Lightroom... trở nên mạnh mẽ hơn trong mảng thiết kế, sáng tạo mà còn phát triển thêm các dự án khác nhằm mở rộng sức ảnh hưởng trong ngành với các AI phục vụ cho quá trình hậu kỳ, biên tập...

Dưới đây là một số dự án đã được Adobe công bố trong khuôn khổ sự kiện vừa qua.

Project Stardust

Project Stardust cho phép người dùng dễ dàng chọn, chỉnh sửa và thậm chí xóa các thành phần phức tạp trong một hình ảnh bất kỳ. Trong thông cáo báo chí được Adobe đăng tải, hãng cho biết rằng Project Stardust có thể cho phép người di chuyển một đối tượng trong ảnh từ vị trí này sang vị trí khác trong bố cục và tự động lấp đầy phần nền mà vật thể này đã đứng trước đó. Người dùng cũng có thể thay đổi các thành phần như màu quần áo của một người hoặc vị trí họ đang đứng – xử lý bất kỳ hình ảnh phẳng nào giống như một tệp có nhiều lớp.

Project See Through

Project See Through cho phép các nhà thiết kế loại bỏ phản chiếu, bóng mờ khỏi hình ảnh nhờ sử dụng sức mạnh của AI. Trong hình ảnh minh họa được Gizmodo Nhật Bản đăng tải, công cụ này không chỉ loại bỏ hoàn toàn các thành phần ánh xạ trong hình ảnh mà còn tăng cường chất lượng cũng như màu sắc để giúp sản phẩm ấn tượng và đẹp mắt hơn.

Trước

Sau

HÌnh ảnh được xử lý thông qua AI của Adobe cho phép loại bỏ các chi tiết phản xạ qua gương. Ảnh: X (@gizmodojapan)

Được tài trợ


Project Fast Fill

Project Fast Fill là một mở rộng của Generative Fill, cho phép hoạt động với các ứng dụng chỉnh sửa và biên tập video như Premiere Pro hay After Effect. Người dùng giờ đây có thể chọn một vùng trong khung hình của đoạn phim đang biên tập, sử dụng các câu lệnh văn bản để AI tự động lấp đầy không gian này bằng các hình ảnh ăn khớp với phong cách và màu sắc của hình ảnh gốc ban đầu.

Ngoài ra, tính năng này cũng cho phép loại bỏ các vật thể không mong muốn khỏi đoạn phim, thay đổi các chi tiết trong khung hình một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Project Dub Dub Dub

Project Dub Dub Dub cho phép nhà biên tập có thể lồng tiếng cho một đoạn phim hoặc đoạn âm thanh một cách nhanh chóng. AI tổng hợp dữ liệu từ đối tượng gốc sau đó tự động dịch và chuyển đổi sang một ngôn ngữ mới. Adobe cho biết dự án đã hỗ trợ đến 70 ngôn ngữ và 140 phương ngữ giúp quá trình lồng tiếng trở nên tự nhiên, tiết kiệm thời gian và vẫn giữ được bản sắc của giọng nói gốc.

Project Scene Change

Project Scene Change cho phép kết hợp hai đoạn phim khác nhau vào làm một. AI sẽ tự động cắt các vật thể trong đoạn phim gốc và đưa vào trong bối cảnh của đoạn phim thứ hai đồng thời tự động điều chỉnh về góc máy, ánh sáng vật thể sao cho phù hợp. Dự án này tách lớp các đối tượng và tạo ra một môi trường 3D từ chính đoạn phim 2D mà người dùng cung cấp.


Được tài trợ


Project Res Up

Project Res Up cho phép nâng cấp chất lượng hiển thị của đoạn phim gốc bằng cách sử dụng công nghệ lấy mẫu cải tiến dựa trên khuếch tán. Trong ví dụ minh họa, Adobe cho thấy khả năng tăng cường chi tiết ấn tượng với các đối tượng ngay cả khi đoạn phim đầu vào được cung cấp có độ phân giải cực kỳ thấp.

Project Poseable

Tính năng này hoạt động trong môi trường 3D cho phép tự động gắn xương và chuyển động tạo dáng cho vật thể. Đây vốn là quá trình cực kỳ phức tạp và đòi hỏi nhiều kỹ năng của người làm thiết kế tuy nhiên trong ví dụ minh họa cho thấy, phần mềm mà Adobe cung cấp có thể điều chỉnh tạo dáng của mô hình người chỉ bằng 1 nút bấm.

Project Neo

Dự án này là một bộ công cụ hoàn toàn mới được Adobe phát triển nhằm đơn giản hóa quá trình tạo các vật thể 3D. Hãng đã cung cấp nhiều tùy chọn và tính năng để các nhà thiết kế có thể xây dựng mô hình trong không gian 3 chiều mà không tốn nhiều thời gian cũng như đòi hỏi các kỹ năng chuyên sâu như với các phần mềm hiện có trên thị trường hiện nay.

Trong ví dụ minh họa, chỉ với việc kéo thả, điều chỉnh kích thước và chọn trong bộ công cụ cung cấp sẵn có, nhà thiết kế đã nhanh chóng xây dựng các mô hình 3D dựa trên các thiết kế 2D của mình.

Project Primrose

Adobe cho thấy sự gia nhập vào một lĩnh vực mới: thời trang kỹ thuật số với dự án có tên Primrose. Trong màn trình diễn tại Adobe Max, người mẫu đã nhanh chóng thay đổi hoạ tiết trên chiếc váy cô đang mặc chỉ trong nháy mắt. Lớp vật liệu được minh hoạ ấn tượng và chân thực đến mức khó tin là điều khiến nhiều người đánh giá rất cao dự án này.

Theo TrendHunter, chiếc váy này được cấu tạo từ hàng ngàn màn hình nhỏ linh hoạt được gắn lên lớp vải thông thường. Người dùng sau đó điều chỉnh hình ảnh xuất hiện trên quần áo họ đang mặc với một nút bấm. Tiến bộ này được cho sẽ thay đổi bộ mặt của ngành thời trang kỹ thuật số cũng như trang trí nội thất và sáng tạo trong tương lai.


Được tài trợ


Project Glyph Ease

Đây là một dự án nhằm đơn giản hóa quá trình sáng tạo các kiểu chữ và phông chữ. Theo ví dụ được trình diễn, chỉ cần vẽ một vài các ký tự với phong cách mà mình muốn trên Illustrator, AI của Adobe sẽ nhận diện và tự động thiết kế ra toàn bộ bảng chữ cái để người dùng có thể sử dụng trong ấn bản.

Tính năng này thậm chí còn hoạt động ngay cả với ảnh chụp vẽ tay của người dùng một cách nhanh chóng.

Project Draw & Delight

Đây là một mô hình AI đã được nhiều hãng phát triển tuy nhiên chưa đơn vị nào chính thức thương mại hóa. Tại sự kiện, Adobe cho thấy trí tuệ nhân tạo của hãng có thể nhận diện các hình vẽ nguệch ngoạc mô tả một chú mèo đang chơi với cuộn len sau đó tạo ra các sản phẩm đẹp mắt và ấn tượng cũng như nhiều chi tiết chính xác như ý tưởng ban đầu.

Trong toàn bộ khuôn khổ sự kiện, từ khóa AI đã được Adobe nhắc đến như một liều thuốc cực kỳ hữu hiệu giúp hãng ra mắt hàng loạt tính năng giúp đơn giản và hiện thực hóa ý tưởng của các nhà thiết kế, sáng tạo trên toàn cầu. Các công cụ kể trên kết hợp với mô hình sẵn có mang đến bức tranh tươi sáng cho ngành công nghiệp đồ họa toàn cầu tuy nhiên nó cũng làm dấy lên nhiều lo ngại về tính bản quyền cũng như đặt áp lực lên các nhà thiết kế hiện nay.

Hiện tại, đa phần trong số các dự án kể trên đều chưa ra mắt chính thức và cũng cần chờ xem liệu chúng có thể ảnh hưởng sâu rộng đến đâu đối với các nhân sự cũng như bộ mặt của ngành công nghiệp thiết kế trong tương lai.

Hàng loạt AI mới đang được Adobe phát triển có thể thay đổi bộ mặt ngành thiết kế
Bài viết thực hiện bởi Interfase.
Sao chép liên kết
Đọc trên Google News
Khám phá thêm bài viết thuộc thư mục AI

Bài viết liên quan






Nội dung đang được tải...