TechAI

Tổng hợp những tính năng AI mới trên dòng Galaxy S24 vừa ra mắt của Samsung

09:01 22 Tháng 01, 24 4 phút đọc
Tổng hợp những tính năng AI mới trên dòng Galaxy S24 vừa ra mắt của Samsung
Ảnh: Samsung
Samsung đã mang những công nghệ trí tuệ nhân tạo tiên tiến hàng đầu từ Google vào bên trong sản phẩm di động cao cấp của hãng, trong đó có những tính năng thú vị như phiên dịch cuộc gọi trong thời gian thực hay tìm kiếm ngay trên màn hình của bất kỳ ứng dụng nào.

Dòng Samsung Galaxy S24 mới đây đã được hãng công nghệ đến từ Hàn Quốc giới thiệu trong sự kiện Unpacked hôm 18 tháng 01. Thế hệ điện thoại này được công ty quảng bá với tên gọi mới Galaxy AI, minh chứng cho việc các thiết bị sẽ được tích hợp nhiều công nghệ trí tuệ nhân tạo tiên tiến.

Và cũng ngay trong chính sự kiện, Samsung cho biết đã làm việc với Google để tích hợp nền tảng máy học trên nền điện toán đám mây mới nhất của gã khổng lồ tìm kiếm là Gemini AI vào bên trong thiết bị này. Đây được xem là những chiếc di động đầu tiên hỗ trợ mô hình AI mới, thậm chí còn ngay trước cả dòng Pixel 8 mới ra mắt của chính Google.

Circle to Search

Một trong những tính năng quan trọng chiếm nhiều thời lượng trong buổi giới thiệu của Galaxy S24 là việc Samsung đã làm việc trực tiếp với Google để đưa công cụ có tên Circle to Search lên các thiết bị Galaxy mới.

Về cơ bản, Circle to Search có cách thức hoạt động tương tự mô hình Google Lens trước đây tuy nhiên nếu với ứng dụng cũ, người dùng chỉ có thể sử dụng máy ảnh để chụp và sau đó AI sẽ phân tích dữ liệu dựa trên hình ảnh đó, thì giờ đây với Circle to Search, AI sẽ tích hợp sâu hơn bên trong điện thoại. Bạn có thể gọi mô hình này lên bằng cách tương tự như gọi trợ lý ảo Google hiện nay. Sau đó, sử dụng các cử chỉ như khoanh tròn, vẽ đường zig zag... ngay trên các đối tượng ở bất kỳ màn hình nào và AI sẽ tìm kiếm để trả ra kết quả phù hợp.

Đoạn phim giới thiệu tính năng Circle to Search mới trên Samsung. Nguồn: Samsung

Nhìn chung, Circle to Search phù hợp trong tình huống người dùng cần thêm thông tin về các đối tượng mà không thể diễn tả bằng từ ngữ hoặc chưa biết chính xác chúng gọi là gì. Tính năng được kỳ vọng sẽ mở ra kỷ nguyên cách thức tìm kiếm mới với Google.

Live Translate

Một tính năng khác được giới thiệu trong sự kiện được gọi với cái tên Live Translate. Theo đó, hệ thống dịch thuật thời gian thực sẽ giúp chuyển đổi giọng nói của cả đối phương lẫn người gọi sang một ngôn ngữ khác thông qua giọng nói AI và văn bản, hiển thị đồng thời trên màn hình.

Samsung cũng cho phép người dùng có thể tắt tiếng của mình để người nghe chỉ có thể nghe thấy giọng nói của máy tính. Điều này được xem là cần thiết cho trường hợp bạn muốn liên lạc khi đang đi du lịch hay nói chuyện quốc tế với đối tác nước ngoài...

Lãnh đạo Samsung trình diễn tính năng phiên dịch thời gian thực hai chiều trên Galaxy AI. Nguồn: Samsung India


Được tài trợ


Generative Edit

Nói đến các tính năng AI, chắc chắn không thể thiếu tiện ích giúp chỉnh sửa hình ảnh và đoạn phim. Với Generative Edit, người dùng có thể di chuyển vật thể trong ảnh sang một vị trí mới và máy tính tự động điền các nội dung và vị trí bị trống. Bạn cũng có thể xoay ảnh và các góc bị thiếu sẽ được tự động làm đầy.

Với các thế hệ điện thoại trước đây, Samsung từng phát hành Galaxy Enchane, một tổ hợp tiện ích hình ảnh và video dựa trên AI cho phép nhiều tính năng thú vị như chỉnh sửa khuôn mặt, làm mờ hậu cảnh, khôi phục ảnh bị mờ, cũ hay xóa bóng, xóa phản chiếu... Các tính năng này vẫn sẽ được hỗ trợ trên dòng Galaxy S24 mới.

AI cho phép làm nhiều thứ hơn với các tính năng chỉnh sửa hình ảnh, video. Nguồn: Samsung Newsroom

Ngoài ra, Generative Fill cũng sẽ hỗ trợ tính năng làm chuyển động chậm cho video, biến các đoạn phim thông thường thành dạng Slow-motion. Nhờ AI, các khung hình sẽ tự động thêm vào ngay cả với những video không được ghi trực tiếp bằng thiết bị, nhằm tạo ra khoảnh khắc tua chậm đáng giá.

Chat/ Note Assist

Đây là tiện ích mới bổ sung cho Bàn phím Samsung cho phép người dùng dịch trực tiếp các đoạn trò chuyện trong ứng dụng nhắn tin, chuyển đổi từ ngôn ngữ này sang ngôn ngữ khác cũng như có nhiều phong cách thể hiện để mang đến giọng điệu khác nhau dựa trên nội dung mà ứng dụng nắm bắt được.

Nó cũng hỗ trợ một số phạm vi khác như khả năng viết chú thích khi đăng tải nội dung trên mạng xã hội hoặc trả lời email. Đồng thời, Chat Assist cũng có thể tóm tắt tin nhắn và đưa ra đề xuất phản hồi khi người dùng kích hoạt chế độ lái xe của Android Auto.

Còn đối với ứng dụng Ghi chú, AI có thể giúp chuyển các đoạn ghi âm thành giọng nói, tóm tắt nội dung với nhiều hình thức khác nhau cũng như dịch sang nhiều ngôn ngữ khác.

Chat Assist

Note Assist

Nguồn: Samsung Newsroom

Trước đây, một số tính năng có trên Android 14 mới của Google như tạo hình nền bằng AI từng đã được gã khổng lồ công nghệ trình diễn và đưa lên dòng Pixel 8 của hãng. Tuy nhiên hiện chưa rõ chúng có xuất hiện trên thế hệ Galaxy AI mới hay không.

Ngoài ra, theo Samsung giới thiệu, hệ thống AI mới cũng giúp hãng tiếp tục cải thiện khả năng Zoom kỹ thuật số, ổn định khung hình trên Galaxy S24, S24+ và S24 Ultra. Đồng thời, máy cũng được nâng cấp tính năng chụp ảnh đêm Nightography, khả năng Ray Tracing khi chơi game... với tốc độ xử lý tăng hơn 41% nhờ NPU mới của dòng chip Snapdragon 8  Gen 3 (sản xuất trên tiến trình 4nm)

Tổng hợp những tính năng AI mới trên dòng Galaxy S24 vừa ra mắt của Samsung
Bài viết thực hiện bởi Interfase.
Sao chép liên kết
Đọc trên Google News
Khám phá thêm bài viết thuộc thư mục TechAI

Bài viết liên quan






Nội dung đang được tải...