AI

AI mới của Adobe có thể sao chép phong cách thiết kế và tạo ảnh Vector

13:10 11 Tháng 10, 23 3 phút đọc
AI mới của Adobe có thể sao chép phong cách thiết kế và tạo ảnh Vector
Ảnh: Adobe Max
Nằm trong chiến lược tăng cường sức mạnh cho các ứng dụng cốt lõi nhờ tích hợp trí tuệ nhân tạo, người dùng Illustrator sắp tới đây đã có thể sử dụng các câu lệnh văn bản cũng như cho phép AI sao chép phong cách từ các mẫu có sẵn trong thiết kế để tạo ra hình ảnh dưới dạng Vector chỉ trong vài giây
Bài viết nằm trong series
Thông Minh - Cuộc "cách mạng mới" mang tên trí tuệ nhân tạo

AI tạo sinh (Generative AI) đã được Adobe tích hợp vào bên trong phiên bản mới của Photoshop cho phép người dùng tạo ra các hình ảnh dựa trên các từ khóa đầu vào. Các sản phẩm sau cùng được đánh giá là rất ấn tượng và có khả năng sử dụng cho nhiều mục đích bao gồm cả thương mại.

Adobe cho biết rằng, Generative Fill là bước tiến lớn tiếp theo trong tiến trình phát triển của Photoshop sau Layers, Healing Brush và Content-aware Fill. Và kể từ khi chính thức giới thiệu đến người dùng vào đầu năm nay, Generative Fill chỉ mất 5 tháng để trở thành công cụ hữu ích nhất trên ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh hàng đầu thế giới này.

Adobe công bố 3 mô hình trí tuệ nhân tạo mà hãng đang phát triển. Ảnh: Adobe Max

Adobe công bố 3 mô hình trí tuệ nhân tạo mà hãng đang phát triển. Ảnh: Adobe Max

Tuy nhiên chưa dừng lại ở đó, trong khuôn khổ sự kiện Adobe Max đang diễn ra tại Los Angeles, công ty hàng đầu trong lĩnh vực phần mềm thiết kế đã công bố một bước tiến lớn tương tự cho sản phẩm Adobe Illustrator của hãng.


Được tài trợ


Với tính năng mới có tên Text to Vector hiện được ra mắt dưới dạng thử nghiệm (beta), người dùng có thể sử dụng các câu lệnh chứa từ khóa làm dữ liệu đầu vào, trí tuệ nhân tạo của Adobe sau đó sẽ xử lý và tạo ra các hình ảnh minh họa phù hợp. Không giống như Photoshop, điều đặc biệt ở mô hình này là chúng sẽ xuất các kết quả dưới dạng Vector để nhà thiết kế chỉnh sửa như các đối tượng thông thường trong Illustrator.

Với 4 tùy chọn gồm Subject, Scene, Icon và Pattern, người dùng sẽ tạo ra các đối tượng phù hợp cho từng nhu cầu và mục đích sử dụng khác nhau.

Đồng thời, với tính năng có tên Style Picker, người dùng có thể sử dụng một mẫu họa tiết đang có trong file thiết kế để mô hình trí tuệ nhân tạo học tập rồi tạo ra các ảnh tương tự chỉ trong vài giây.

Mô hình AI mới của Adobe có khả năng sao chép phong cách thiết kế có sẵn. Ảnh: Adobe Max

Mô hình AI mới của Adobe có khả năng sao chép phong cách thiết kế có sẵn. Ảnh: Adobe Max

Đây được đánh giá là một bước đi mạnh mẽ và đầy tham vọng giúp Adobe củng cố thêm sức mạnh của các phần mềm mà hãng đang cung cấp, vốn đã dẫn đầu thị trường công cụ dành cho các nhà thiết kế và sáng tạo hiện nay.

Tuy nhiên, trong phần bình luận bài giới thiệu tính năng trên X của Adobe Max, nhiều người dùng đã bày tỏ sự thất vọng bên cạnh ngạc nhiên. Họ cho rằng, với việc tích hợp AI sâu rộng vào bên trong một sản phẩm dành cho nhà sáng tạo, nó có thể thay đổi bộ mặt và sinh kế của nhiều nhân lực trong ngành. Thay vì sử dụng Illustrator để tạo ra các thiết kế ngay từ ban đầu như trước, giờ đây họ có thể chỉ việc chỉnh sửa dựa trên các mô hình có sẵn, được tạo ra bởi AI với phong cách tương đồng nhau và hàng loạt.

Tại sự kiện, giám đốc mảng đa phương tiện kỹ thuật số David Wadhwani cho rằng, sự thay đổi trong lĩnh vực thiết kế luôn có tính vòng lặp và nhiều bài học từ quá khứ đã giúp chứng minh được điều này. Hãng nhận định trong 2 năm qua, nhu cầu đối với các sản phẩm sáng tạo đã tăng gấp đôi từ 2022 và nó dự kiến sẽ tăng trưởng gấp hơn 5 lần trong 2 năm tới.

Theo đó, khi các chương trình AI nằm trong dự án Adobe Firefly ra mắt không những không đe dọa đến ngành thiết kế mà còn là công cụ hữu ích giúp các ý tưởng sáng tạo được cải tiến và hiện thực hóa nhanh hơn, dễ dàng hơn.

AI mới của Adobe có thể sao chép phong cách thiết kế và tạo ảnh Vector
Bài viết thực hiện bởi Interfase.
Sao chép liên kết
Đọc trên Google News
Khám phá thêm bài viết thuộc thư mục AI

Bài viết liên quan






Nội dung đang được tải...