UIUXInterience

Series Biểu Tượng - Vẽ bộ biểu tượng đẹp mắt và nhất quán

10:09 26 Tháng 09, 23 1 phút đọc
Series Biểu Tượng - Vẽ bộ biểu tượng đẹp mắt và nhất quán
Ảnh: Interfase
Với bất kỳ thiết kế giao diện nào, việc sử dụng các biểu tượng luôn là yếu tố cần thiết hàng đầu để giúp truyền tải thông điệp một cách trực quan, đa dạng cũng như đơn giản nhất. Tuy nhiên, để tạo nên một sản phẩm thống nhất và đồng bộ, đòi hỏi các nhà sáng tạo phải bám sát một vài quy tắc làm việc nhất định.
Bài viết nằm trong series
Biểu Tượng - Vẽ bộ biểu tượng đẹp mắt và nhất quán

Trong thiết kế giao diện người dùng ngày nay, việc vận dụng các biểu tượng (icon) vào trong bản vẽ được xem là một giải pháp không chỉ mang tính thẩm mỹ mà còn đạt được hiệu quả truyền tải mạnh mẽ. Không giống chữ viết và ngôn ngữ giao tiếp thông thường, các biểu tượng trở nên dễ hiểu ở hầu hết các quốc gia cũng như nền văn hóa, ngay cả với những người chưa có khả năng đọc hiểu, người cao tuổi hay trẻ em.

Ngoài ra, theo Marketing Insider Group, con người ngày nay ngày càng mất tập trung và thiếu kiên nhẫn trong việc tiếp cận thông tin. Khoảng chú ý của chúng ta đã giảm từ mức trung bình 12 giây xuống chỉ còn 8 giây trong thời gian từ năm 2000 đến năm 2013. Chính vì thế, nếu lựa chọn giữa việc ghi một dòng văn bản mô tả dài dòng, người ta thường thay thế nó bằng một biểu tượng dễ hiểu và dễ nhớ hơn.

Dẫu vậy, để tạo ra và sử dụng biểu tượng một cách nhuần nhuyễn cũng như đồng bộ trên các sản phẩm, thiết bị khác nhau, nhà thiết kế cần nắm rõ một vài quy tắc và gợi ý đơn giản sẽ được Interfase giới thiệu trong loạt bài viết dưới đây:

Series Biểu Tượng - Vẽ bộ biểu tượng đẹp mắt và nhất quán
Bài viết thực hiện bởi Interfase.
Sao chép liên kết
Đọc trên Google News
Khám phá thêm bài viết thuộc thư mục UIUXInterience

Bài viết liên quan






Nội dung đang được tải...