Brand

Pepsi chính thức ra mắt biểu trưng mới tại 120 quốc gia

22:03 05 Tháng 03, 24 2 phút đọc
Pepsi chính thức ra mắt biểu trưng mới tại 120 quốc gia
Ảnh: Pepsi
Hãng nước giải khát Pepsi gần đây đã thực hiện chiến dịch ra mắt logo mới của công ty tại nhiều thành phố lớn trên thế giới. Biểu trưng mới của hãng đã loại bỏ hoàn toàn hình ảnh gương mặt cười đặc trưng cùng với đó là dải màu đậm nét và kiểu cữ cứng cáp, chắc chắn hơn trước
Bài viết nằm trong series
Đổi Đời - Cuộc "lột xác" nhận diện của các thương hiệu

Pepsi đã thông báo về việc thay đổi biểu trưng nhận diện của công ty từ tháng 03 năm 2023 tuy nhiên phải cho đến cách đây ít ngày, hãng mới chính thức thực hiện việc ra mắt bằng một chiến dịch tiếp thị quy mô lớn tại nhiều thành phố trên thế giới.

Trong thông cáo báo chí được đăng tải vào hôm 01 tháng 03, Pepsi cho biết đơn vị đã triển khai một loạt các chương trình, mô hình quảng cáo kỹ thuật số mà ở đó, logo mới của công ty xuất hiện nổi bật đồng loạt tại cùng thời điểm, tạo ra sự thích thú và tò mò cho người xem.

Chẳng hạn như ở Anh, hãng lựa chọn nhà thi đấu The O2 ở phía đông thành phố London để ra mắt một mô hình với lon Pepsi bơm hơi khổng lồ và nhiều drone chiếu sáng phía trên tạo ra hiệu ứng thị giác ấn tượng, đồng thời tái khẳng định sự gắn bó của thương hiệu với "các hoạt động âm nhạc quốc tế".

Chiến dịch giới thiệu biểu trưng mới của Pepsi. Nguồn: Pepsi

Một loạt những địa danh du lịch, giải trí nổi tiếng tại nhiều quốc gia cũng được Pepsi lựa chọn trong chiến dịch quảng bá lần này như Sông Nile (Ai Cập), sân vận động Gaddafi Cricket (Pakistan), quần thể đá cổ ở  Al Ula (Saudi Arabia)... Hồ Chí Minh (Việt Nam) cũng được hãng ưu ái với việc thiết lập một loạt các hình ảnh kỹ thuật số mô phỏng khoảng 70 quả kinh khí cầu đang xếp thành biểu trưng mới của Pepsi trên bầu trời.


Được tài trợ


Chúng tôi muốn cho thấy Pepsi, thông qua sự thay đổi nhận dạng hình ảnh này, đã làm sống động nền tảng thương hiệu "Thirsty for More" như thế nào, đó là thái độ và suy nghĩ của chúng tôi. Khán giả mục tiêu luôn thử những điều mới và sống những trải nghiệm mới. Còn cách nào tốt hơn để thể hiện sự biến đổi của thương hiệu hơn là thông qua những tác phẩm sắp đặt mang tính biểu tượng này. Chúng tôi luôn là một thương hiệu táo bạo thách thức các quy ước, thách thức hiện trạng và luôn đặt sự thích thú lên hàng đầu.

Phó giám đốc tiếp thị toàn cầu của Pepsi, Eric Melis, cho biết về chiến dịch truyền thông của công ty.

Pepsi giới thiệu biểu trưng mới vào năm 2023. Nguồn: Pepsi

Biểu trưng mới nhất của Pepsi là một cải tiến nhằm gợi lại thiết kế cổ điển của thương hiệu từ những năm 1969. Bản cập nhật lần này có thay đổi lớn về mặt kiểu chữ với màu sắc chủ đạo là đỏ và xanh cùng một đường sóng đều nhau. Tất cả được bao quanh bởi một vòng tròn có viền cứng cáp.

Trong suốt lịch sử hoạt động lâu dài của mình, công ty đã nhiều lần thay đổi nhận diện và logo trong đó, hãng từng tự hào với việc ra mắt hình ảnh nụ cười tươi mới, sảng khoái trong bản cập nhật từ năm 2008. Đến năm 2014, Pepsi tiếp tục cập nhật biểu trưng với kiểu chữ viết thường, đậm hơn và hình ảnh quả cầu không còn đường viền.

Dẫu vậy, việc phát hành logo mới vào năm ngoái lại cho thấy việc Pepsi đang cố gắng quay trở lại với phong cách cổ điển của mình. Chia sẻ về quyết định mới này, Eric Melis cho biết rằng, công ty đã khảo sát người dùng về những gì họ nhớ đến khi hình dung về biểu trưng của thương hiệu. Và thật ngạc nhiên, "phần lớn" đều gộp tên vào bên trong hình cầu. Điều này dường như là động lực chính khiến cho hãng tiến hành thay đổi bộ nhận diện mới cho của mình.

Pepsi chính thức ra mắt biểu trưng mới tại 120 quốc gia
Bài viết thực hiện bởi Interfase.
Sao chép liên kết
Đọc trên Google News
Khám phá thêm bài viết thuộc thư mục Brand

Bài viết liên quan






Nội dung đang được tải...