Brand

Bao bì Coca-Cola Tết Giáp Thìn tôn vinh văn hóa Việt với hình ảnh Rồng thời Lý

16:12 28 Tháng 12, 23 4 phút đọc
Bao bì Coca-Cola Tết Giáp Thìn tôn vinh văn hóa Việt với hình ảnh Rồng thời Lý
Ảnh: Coca-Cola
Với việc sử dụng hình ảnh Rồng thời Lý, một biểu tượng văn hóa độc đáo và ấn tượng của riêng nước ta, kết hợp với họa tiết Én vàng đặc trưng, Coca-Cola đã mang đến diện mạo mới cho bao bì đón Tết cổ truyền Giáp Thìn sắp tới tại Việt Nam.

Coca-Cola đã giới thiệu nhiều phiên bản bao bì Tết đặc biệt dành riêng cho thị trường Việt Nam trong các năm trở lại đây. Trong đó, hình ảnh én vàng được hãng sử dụng như một phần của bộ nhận diện Tết tại riêng nước ta với mỗi năm một biến tấu khác biệt.

Năm 2015, công ty cho ra mắt phiên bản An - Tài - Lộc với việc sắp xếp các cánh én ở mặt trước của các lon mang đến lời chúc độc đáo, ý nghĩa. Đến năm 2016, hình tượng ngôi sao, hoa mai và trái tim được sử dụng thay cho biểu tượng của hy vọng, gắn kết và yêu thương.

Bao bì Coca-Cola dịp Tết 2015 (trái) và 2016 (phải)

Đến năm 2017, Coca-Cola lần đầu tiên làm mới hình tượng với việc đưa vào các mẫu họa tiết mới mẻ hơn. Hình ảnh chim én được thiết kế tỉ mỉ, sắc nét cùng các họa tiết dải ấn tượng tạo nên một trong những thiết kế đột phá hàng đầu cho bao bì Tết Nguyên Đán của sản phẩm này.

Bao bì Tết của Coca-Cola vào năm 2017

Bao bì Tết của Coca-Cola vào năm 2017

Tiếp nối thành công đó, bộ sưu tập Tết của năm 2018 tiếp tục giới thiệu các mẫu thiết kế vẽ tay mới, mang đến trải nghiệm thị giác ấn tượng. Vào thời điểm đó, Coca-Cola kết hợp với 3 nghệ sĩ minh họa là Phan Thành Đạt (Đạt Phan), Châu Trọng Hiếu (Mr. Sith) và Lương Công Anh Đức (Luongdoo) để thực hiện 3 bao bì với 3 phong cách khác nhau cùng các thông điệp Cảm xúc - Hạnh phúc - Yêu thương. Hình ảnh gia đình én mang đến không khí đoàn viên, phù hợp với thông tin và hình ảnh của nhãn hàng.

Bao bì Coca-Cola vào năm 2018 là sản phẩm kết hợp với các họa sĩ trẻ trong nước

Bao bì Coca-Cola vào dịp Tết năm 2018 là sản phẩm kết hợp với các họa sĩ trẻ trong nước

Năm 2020 và 2021, Coca-Cola sử dụng thêm hình ảnh nhiều màu sắc hơn như quất - đào - bánh trưng vào trong bao bì sản phẩm. Thiết kế năm đó mang hình ảnh chai thủy tinh đặc trưng của thương hiệu kết hợp với các hoạt tiết bắt mắt làm nổi bật biểu trưng Coca-Cola trên các lon.

Năm 2021, Coca-Cola giới thiệu các họa tiết mới trong thiết kế bao bì Tết

Năm 2021, Coca-Cola giới thiệu các họa tiết mới trong thiết kế bao bì Tết

Phiên bản Tết 2022 và 2023 quay trở lại với hình ảnh én vàng đặc trưng trong đó mỗi năm sử dụng một hình thức minh họa khác nhau tạo nên các bao bì, nhìn chung vẫn giữ được bản sắc thương hiệu.

Phiên bản bao bì năm 2022 quay trở lại với hình ảnh én vàng

Phiên bản bao bì năm 2022 quay trở lại với hình ảnh én vàng

Theo số liệu của Kantar, trong suốt khoảng thời gian từ năm 2015 đến 2019, Coca-Cola vẫn dẫn đầu thị trường quảng cáo về khả năng nhận diện thương hiệu trong mùa Tết.

Hình ảnh chim én – loài chim của mùa xuân - cũng được Coca-Cola sử dụng nhất quán trong các quảng cáo và bao bì sản phẩm nhiều năm qua. Về mặt Communication, các quảng cáo của Coca-Cola trong dịp Tết luôn có chất lượng tốt, luôn thuộc Top 5 Best Ads trong nhiều năm theo đánh giá của báo cáo Brands at Tet.

Năm nay, Coca-Cola giới thiệu một thiết kế hoàn toàn mới, lần đầu sử dụng hình Rồng thời Lý vào trong vỏ lon đón Tết. Công ty vẫn kết hợp các biểu trưng én vàng của thương hiệu tuy nhiên việc đổi mới này được đánh giá là vừa tạo nên cảm giác mới mẻ, vừa giúp thể hiện đúng tinh thần của năm mới - năm Giáp Thìn 2024 sắp tới.


0:06

Bao bì Tết năm 2024 lần đầu giới thiệu hình tượng Rồng thời Lý. Nguồn: Coca-Cola

Theo tiết lộ, bao bì năm 2024 được Coca-Cola kết hợp với họa sĩ minh họa trẻ Tòn Bùi, người trước đó cũng đã thực hiện chiến dịch thiết kế bao bì cho phiên bản năm 2019.

Năm 2024 đánh dấu một cột mốc quan trọng đối với Coca-Cola, khi đã 30 năm kể từ khi công ty bắt đầu đồng hành và chứng kiến ​​những khoảnh khắc gắn kết của hàng triệu gia đình Việt Nam trong mỗi bữa ăn và họp mặt. Chúng tôi hiểu được giá trị của sự gắn kết gia đình, đặc biệt là trong dịp Tết cổ truyền. Tết này, chúng tôi hy vọng sẽ tiếp tục lan tỏa và tôn vinh những giá trị thân quen thông qua thông điệp “Gắn kết làm nên Tết diệu kỳ”, đồng thời hàm ý mong ước một năm mới đủ đầy, ấm no đến với mỗi gia đình và mỗi cá nhân.

Ông Leonardo Garcia, Tổng Giám đốc Coca-Cola Việt Nam và Campuchia chia sẻ với Vietnamnews.

Theo PGS. TS Dương Trung Quốc, hình tượng Rồng thời Lý là một thông điệp tốt đẹp thể hiện sự hiểu biết và tôn trọng của Coca-Cola đối với những giá trị cốt lõi mà người Việt Nam tự hào. Họa tiết này được đặt trên nền màu đỏ truyền thống của sản phẩm càng phù hợp với tâm lý đón nhận hồng phúc khi đón chào một năm mới của người dân nước ta.

Ngoài bao bì của Coca-Cola, các sản phẩm nước giải khát đến từ chung công ty như Fanta hay Sprite cũng sử dụng hình tượng Rồng thời Lý vào trong sản phẩm đón Tết năm 2024 tuy nhiên có sự khác biệt về phong cách thể thiện với kiểu dáng trẻ trung và nhiều hình khối hơn.

Bao bì Coca-Cola Tết Giáp Thìn tôn vinh văn hóa Việt với hình ảnh Rồng thời Lý
Bài viết thực hiện bởi Interfase.
Sao chép liên kết
Đọc trên Google News
Khám phá thêm bài viết thuộc thư mục Brand

Bài viết liên quan






Nội dung đang được tải...