Brand

Ngân hàng Bản Việt ra mắt nhận diện mới, đổi tên thành BVBank

10:01 02 Tháng 01, 24 2 phút đọc
Ngân hàng Bản Việt ra mắt nhận diện mới, đổi tên thành BVBank
Ảnh: BVBank
Ngân hàng TMCP Bản Việt đã chính thức giới thiệu biểu trưng và bộ nhận diện mới từ đầu tháng 12 vừa qua. Cùng với đó, tên gọi hiện cũng đã được đổi thành BVBank.
Bài viết nằm trong series
Đổi Đời - Cuộc "lột xác" nhận diện của các thương hiệu

Ngân hàng TMCP Bản Việt hay trước đây còn được biết đến với tên gọi Viet Capital Bank, là một ngân hàng tư nhân được thành lập vào năm 1992 với  tiền thân là Ngân hàng TMCP Gia Định, một trong những ngân hàng TMCP lâu đời nhất tại Việt Nam.

Dù có hoạt động lâu đời tuy nhiên Bản Việt vẫn là một đơn vị có thị phần nhỏ trong cơ cấu ngành ngân hàng tại nước ta. Theo bảng xếp hạng 500 ngân hàng đứng đầu thế giới về giá trị thương hiệu năm 2023 của Brand Finance, Bản Việt hoàn toàn chưa có mặt. Trước đó, đối với hoạt động cho vay tín dụng, đơn vị này cũng nằm ngoài top 10 các ngân hàng có dư nợ cao nhất tại thị trường nước ta, theo BCTC đến cuối năm 2022.

Chính vì thế, với chiến dịch đổi mới hiện tại, Bản Việt kỳ vọng có thể trở thành một ngân hàng "dễ tiếp cận và đến gần" người tiêu dùng hơn. Tên gọi quốc tế mới của đơn vị sẽ đổi từ Viet Capital Bank thành BVBank, trong khi đó phần tên tiếng việt vẫn giữ nguyên.

Trước đó, ngân hàng sử dụng biểu trưng dấu ấn với họa tiết đầu mình chim hạc được đặt trong một vòng tròn đỏ với kiểu chữ có chân cổ điển, vững chắc cùng hai màu sắc nhận diện là xanh lam và đỏ. Tuy nhiên các yếu tố này đã được thay đổi hoàn toàn trong thiết kế mới được giới thiệu vào dịp cuối năm 2023 vừa qua.

Biểu trưng và tên gọi mới được Ngân hàng Bản Việt công bố. Ảnh: Interfase

Biểu trưng và tên gọi mới được Ngân hàng Bản Việt công bố. Ảnh: Interfase

BVBank loại bỏ hình tượng chim hạc để thay thế bằng biểu trưng hình tam giác lập thể. Cùng với đó, kiểu chữ cũng được thay thế bằng dạng Sans-serif hiện đại nhờ sử dụng bộ font Halcom. Đây được đánh giá là chiến lược tương đồng với hầu hết các nhận diện ngân hàng hiện nay tại Việt Nam cũng như trên thế giới.

Logo mới với biểu tượng thương hiệu mới gồm 3 hình tam giác kết nối vào nhau, cùng tiến lên phía trước thể hiện sự tập trung vào BẠN, bắt đầu từ BẠN và phát triển cùng BẠN, như lời hứa thương hiệu “Chúng tôi bắt đầu từ BẠN” mà BVBank đã, đang và sẽ theo đuổi.

Theo giới thiệu của BVBank.

Mục tiêu của cuộc thay đổi nhận diện này, theo BVBank, được cho là giúp đơn vị trở nên trẻ trung, dễ dàng tiếp cận với người dùng hơn đồng thời mang đến  những "giá trị và trải nghiệm tốt hơn". Tên gọi mới được tiết giảm giúp "dễ đọc, dễ nhớ, dễ gọi tên hơn".

Nguồn: BVBank

BVBank không phải là ngân hàng duy nhất tại Việt Nam thực hiện chiến lược thay áo mới cho thương hiệu của mình thời gian gần đây. Kể từ năm 2022, nhiều đơn vị trong ngành này đã liên tiếp có những cuộc lột xác nhằm mang đến hình ảnh hiện đại, trẻ trung và hợp thời hơn. Trong đó có thể kể tới như BIDV, MB Bank (Ngân hàng Quân đội), LPBank (Ngân hàng Bưu điện Liên Việt) hay gần đây nhất là PGBank (Ngân hàng Thương mại cổ phần Thịnh Vượng và Phát triển).

Ngân hàng Bản Việt ra mắt nhận diện mới, đổi tên thành BVBank
Bài viết thực hiện bởi Interfase.
Sao chép liên kết
Đọc trên Google News
Khám phá thêm bài viết thuộc thư mục Brand

Bài viết liên quan






Nội dung đang được tải...