Brand

Ngân hàng PGBank đổi tên gọi và ra mắt biểu trưng mới

10:01 02 Tháng 01, 24 2 phút đọc
Ngân hàng PGBank đổi tên gọi và ra mắt biểu trưng mới
Ảnh: PGBank
PGBank chính thức đổi tên kể từ cuối tháng 12 năm 2023 đồng thời giới thiệu hệ thống biểu trưng và nhận diện mới.
Bài viết nằm trong series
Đổi Đời - Cuộc "lột xác" nhận diện của các thương hiệu

Kể từ tháng 12 năm 2023, Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex (PG Bank) chính thức đổi tên thành Ngân hàng TMCP Thịnh vượng và Phát triển, tên tiếng Anh là Prosperity and Growth Commercial Joint Stock Bank, viết tắt là PGBank.

Theo thông báo chính thức từ công ty, với tên gọi mới này, PGBank muốn nhấn mạnh vào hai yếu tố: “Thịnh vượng” và “Phát triển”, hai từ mang ý nghĩa đặc biệt với không chỉ bản thân ngân hàng, mà với cả khách hàng, phản ánh tầm nhìn và sứ mệnh  trong bối cảnh kinh tế hiện đại.

Tên gọi mới cũng là một lời cam kết từ ngân hàng đối với tương lai, cho thấy sự quyết tâm không chỉ ở thời điểm hiện tại mà còn trong dài hạn. Nó gửi đi thông điệp rằng ngân hàng sẽ là đối tác đáng tin cậy, hỗ trợ khách hàng không chỉ trong hiện tại mà còn trong suốt hành trình hướng tới sự thịnh vượng và phát triển.

Tên gọi mới này không chỉ là một biểu tượng, mà còn là một phần quan trọng trong việc định hình hình ảnh và vị thế của ngân hàng trên thị trường tài chính.

Theo PGBank.

Cùng với việc thay đổi tên gọi, biểu trưng và màu sắc nhận diện của PGBank cũng sẽ được làm mới kể từ cuối năm 2023 vừa qua. Trước đó, PGBank sử dụng màu cam và xanh lam cùng biểu tượng hai đường chuyển động (tượng trưng cho các vệt sáng) nối đuôi nhau.

Biểu trưng mới của PGBank được sử dụng từ tháng 12 năm 2023. Ảnh: Interfase

Biểu trưng mới của PGBank được sử dụng từ tháng 12 năm 2023. Ảnh: Interfase

Tuy nhiên trong bản thiết kế mới, ngân hàng này loại bỏ toàn bộ các yếu tố kể trên để thay bằng một biểu tượng cách điệu tạo dạng chữ S với hệ thống 3 màu xanh khác nhau.

Trung tâm của logo được thay bằng một chữ S cách điệu – chữ cái bắt đầu của từ “Success” (Thành công), thể hiện rõ khát vọng mang đến thành công, thịnh vượng cho các đối tác, khách hàng.

Sâu xa hơn, logo mới này còn tượng trưng cho dải đất hình chữ S của Việt Nam, thể hiện niềm tự hào, tự tôn dân tộc sâu sắc. Đó cũng như lời khẳng định: sự thành công mà PGBank hướng tới không chỉ gói gọn cho bản thân ngân hàng, các khách hàng và đối tác, mà hơn hết, còn là khát vọng xây dựng một Việt Nam giàu mạnh.

PGBank nói về biểu trưng mới của mình.

Kiểu chữ trong thiết kế này cũng được chuyển đổi theo dạng Sans-serif, tương đồng với hầu hết các logo ngân hàng khác hiện nay tại Việt Nam. Logo này được cho là "đề cao sự chắc chắn và mạnh mẽ", phù hợp với "tầm nhìn và sứ mệnh của PGBank trong việc xây dựng một ngân hàng hiện đại, minh bạch và chuẩn mực, với cam kết mang lại giá trị đích thực cho cộng đồng và xã hội".

Ngân hàng PGBank đổi tên gọi và ra mắt biểu trưng mới
Bài viết thực hiện bởi Interfase.
Sao chép liên kết
Đọc trên Google News
Khám phá thêm bài viết thuộc thư mục Brand

Bài viết liên quan






Nội dung đang được tải...