Brand

Reddit giới thiệu biểu trưng mới với phong cách ngộ nghĩnh, hiện đại hơn

14:01 05 Tháng 01, 24 3 phút đọc
Reddit giới thiệu biểu trưng mới với phong cách ngộ nghĩnh, hiện đại hơn
Ảnh: Reddit
Reddit đã cập nhật biểu trưng mới của nền tảng vào cuối tháng 11 năm ngoái trong đó có việc chuyển hình ảnh linh vật Snoo từ dạng 2D sang dạng 3D cũng như lồng ghép biểu tượng bong bóng đàm thoại vào bên trong logo chính thức, làm tăng giá trị nhận diện của thương hiệu.
Bài viết nằm trong series
Đổi Đời - Cuộc "lột xác" nhận diện của các thương hiệu

Reddit là một nền tảng giao tiếp xã hội được ra mắt từ năm 2005 và hiện đã vượt mốc 50 triệu người dùng (tính đến tháng 10 năm 2020). Nhờ việc phát triển các tính năng đặc biệt cho phép những cộng đồng lớn mạnh có chung đam mê, sở thích hoặc đề tài thảo luận chung được phép trao đổi và tìm ra những thông tin hữu ích, Reddit đã nhanh chóng được nhiều người dùng đến từ hàng chục quốc gia sử dụng.

Tính đến tháng 12 năm 2021, mạng xã hội này được định giá ở mức 15 tỷ USD và được cho là đang chuẩn bị các tài liệu liên quan nhằm thực hiện IPO vào năm 2024 này.

Giữa bối cảnh quan trọng đó, cuối tháng 11 năm ngoái, công ty ra mắt bộ nhận diện mới với biểu trưng được thay đổi theo phong cách hiện đại và nổi bật hơn. Đáng nói nhất trong số đó là việc công ty giới thiệu một cái nhìn mới về linh vật Snoo, một sinh vật ngoài hành tinh độc đáo mang dấu ấn của riêng Reddit.

Reddit đã có biểu trưng mới vào dịp cuối năm 2023 vừa qua.

Reddit đã có biểu trưng mới vào dịp cuối năm 2023 vừa qua.

Nếu như trong các thiết kế cũ, Snoo được vẽ dưới dạng 2D và đặt trên nền vòng tròn màu cam, thì với phiên bản mới, Snoo được làm lại dưới dạng 3D cùng các nét khác biệt ở vị trí miệng, ăng-ten trên đầu cũng như tạo hình mắt đồng thời biểu tượng vòng tròn được chuyển sang dạng bong bóng trò chuyện, đại diện cho tính chất của nền tảng.

Snoo, linh vật đáng yêu của Reddit với sự tò mò là chủ đề chung trong cộng đồng rộng lớn những người sử dụng Reddit, đã phát triển về mặt thiết kế và cách thể hiện qua nhiều năm. Với sự phát triển tiếp theo này, Snoo trở nên sống động hơn bao giờ hết, chuyển sang dạng 3D với các tư thế, biểu cảm và cảm xúc được cập nhật. Snoo thậm chí còn có ngón tay ở phía đối diện lần đầu tiên trong lịch sử Reddit.

Reddit giới thiệu về biểu trưng mới của công ty.

Linh vật Snoo được thiết kế với phần thân và nhiều hành động, biểu cảm linh hoạt hơn

Linh vật Snoo được thiết kế với phần thân và nhiều hành động, biểu cảm linh hoạt hơn

Trong bộ nhận diện, nền tảng này cũng phát triển một kiểu chữ tùy chỉnh mới có tên Reddit Sans, một dạng phông không chân cứng cáp và hợp thời hơn so với trước đây. Các khoảng tròn bên trong chữ cái như "p", "a", "b" được cách điệu thành biểu tượng trò chuyện càng nhấn mạnh hơn vai trò của Reddit trong thời đại Internet bùng nổ hiện nay.

Công ty cũng cho biết đã phát hành dạng chữ này dưới bản mã nguồn mở để làm tăng độ nhận diện và sự phổ biến cho Reddit Sans. Tuy nhiên bản phát hành rộng rãi không chứa các nét cách điệu nói trên. Bạn có thể tìm thấy trên Github tại đây.

Kiểu chữ mới được phát triển cho bộ nhận diện của Reddit. Ảnh: Reddit

Kiểu chữ mới được phát triển cho bộ nhận diện của Reddit. Ảnh: Reddit

Reddit Sans được xây dựng cho Internet, với các mẫu chữ rõ ràng, dễ hiểu giúp duy trì tính chất ấm áp và chiết trung của các cuộc trò chuyện trực tuyến. Nó được thiết kế cực kỳ linh hoạt, với chiều cao lớn để dễ đọc và các hình dạng con chữ được phân biệt để nhận dạng nhanh chóng giúp trải nghiệm người dùng dễ tiếp cận hơn.

Cùng với các thay đổi đó, Reddit cũng bổ sung thêm nhiều màu sắc vào trong bộ nhận diện mới của mình, bên cạnh OrangeRed đặc trưng.

OrangeRed sẽ vẫn là màu đặc trưng của Reddit và kết hợp với các màu sắc năng động mới của chúng tôi sẽ tạo ra diện mạo khác biệt hơn cho thương hiệu. Được sử dụng cùng nhau, bong bóng hội thoại và màu sắc mới sẽ làm nổi bật sự đa dạng của các cộng đồng, suy nghĩ và cuộc trò chuyện khác nhau trên nền tảng.

Reddit giới thiệu biểu trưng mới với phong cách ngộ nghĩnh, hiện đại hơn
Bài viết thực hiện bởi Interfase.
Sao chép liên kết
Đọc trên Google News
Khám phá thêm bài viết thuộc thư mục Brand

Bài viết liên quan






Nội dung đang được tải...