Brand

Khám phá biểu trưng và kiểu chữ được thiết kế riêng cho bộ phim Wonka từ Pentagram

10:12 18 Tháng 12, 23 6 phút đọc
Khám phá biểu trưng và kiểu chữ được thiết kế riêng cho bộ phim Wonka từ Pentagram
Ảnh: Pentagram
Cùng tìm hiểu cách Pentagram mang đến tinh thần vừa mới mẻ nhưng vẫn giữ được nét cổ điển trong thiết kế biểu trưng và kiểu chữ dành riêng cho dự án phim điện ảnh ca nhạc Wonka vừa mới ra mắt khán giả toàn cầu.

Pentagram là một trong những xưởng thiết kế độc lập lâu đời có trụ sở tại nhiều thành phố lớn trên thế giới. Đơn vị hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau, cung cấp giải pháp tổng thể cho thương hiệu ở nhiều lĩnh vực từ nghệ thuật đến giải trí, kiến trúc, tài chính... Trong danh sách dự án dài của mình, hãng từng được biết đến với việc đứng sau hàng loạt các thương hiệu nổi tiếng như bộ nhận diện của dịch vụ trực tuyến Prime Video, giải thưởng điện ảnh Tinh thần Độc lập, bảo tảng nghệ thuật New Mexico, nền tảng dành cho các nhà đầu tư TradingView...

Và mới đây, Pentagram tiếp tục được lựa chọn để thiết kế biểu tượng và kiểu chữ của dự án điện ảnh ca nhạc kịch vừa mới ra mắt khán giả Việt Nam và toàn cầu: Wonka. Đây là dự án do Paul King chỉ đạo, lấy nhân vật trung tâm là Willy Wonka, người từng xuất hiện trong tác phẩm Charlie và Nhà Máy Sô-cô-la nổi tiếng. Phim có sự tham gia của loạt ngôi sao như Timothée Chalamet, Olivia Colman, Rowan Atkinson, Hugh Grant...


0:08

Nguồn: Pentagram

Theo giới thiệu của Pentagram, biểu trưng của bộ phim lần này được thiết kế dựa trên các kiểu chữ ký viết tay ở Châu Âu thế kỷ 19, 20. Với việc cách điệu chữ W và nối các nét với chữ "K" độc đáo, biểu trưng này trở nên cuốn hút, mềm mại và đầy sinh động.

Để phát triển logo, các nhà thiết kế đã nghiên cứu kiểu chữ lịch sử và đồ họa trang trí công phu từ các bách hóa tổng hợp, cửa hàng và trung tâm thương mại, cũng như việc dán nhãn và đóng gói cho sô-cô-la, kẹo cũng như các sản phẩm đồ ngọt khác trong thời kỳ đó, cũng như các thương hiệu sô-cô-la sang trọng hiện đại.

Theo Pentagram.

Nguồn: Pentagram/ Warner Bros. Discovery

Trong phim, nhân vật do Sally Hawkins thủ vai đã vẽ biểu tượng Wonka lên một thanh sô-cô-la mà cô làm để dành tặng cho cậu con trai của mình. Biểu tượng này sau đó trở thành một phần quan trọng trong tác phẩm khi nó xuất hiện trong nhiều khung hình, trên cửa tiệm của chính nhân vật, ghi dấu ấn giúp người hâm mộ dễ dàng ghi nhớ.


Được tài trợ


Mặc dù là bản tiền truyện của dự án Charlie và Nhà Máy Sô-cô-la, tuy nhiên Warner Bros. Discovery đã làm mới nhận diện của dự án này. Hãng không sử dụng lại kiểu chữ cũng như logo đã từng xuất hiện trong tác phẩm năm 2005 mà thay vào đó mong muốn mang đến cái nhìn mới mẻ, hợp thời hơn cho Wonka năm 2023.

Gợi lên chữ ký viết tay, logo được xây dựng dựa trên chủ đề và tín hiệu hình ảnh của bộ phim. Trong phim, Wonka là người tha thiết, có trái tim trong sáng và đầy lòng nhân hậu với mong muốn tìm kiếm và kết bạn, xây dựng một thế giới rộng lượng và sáng tạo, mở ra những mối liên kết không bao giờ mất đi.

Tinh thần đáng yêu này trở nên sống động trong logo, được xây dựng bằng các dạng chữ sải xuống nói lên hành trình đầy hy vọng của nhân vật để tìm kiếm sự kết nối. Một đường nối duyên dáng vòng cung giữa chữ “W” và chữ “K”, mỗi chữ vươn ra gần như chạm vào chữ kia. Chữ ghép thứ hai trong “o” và “n” gợi lên các vòng lặp của chữ thảo.

Pentagram chia sẻ về thiết kế mới của bộ phim.

Kiểu chữ mới được thiết kế riêng cho bộ phim. Ảnh: Pentagram

Cùng với đó, Pentagram cũng phát triển một kiểu chữ mới cho dự án điện ảnh này có tên Willy Fontka. Vẫn dựa trên dạng chữ viết tay, bộ ký tự được thiết kế với nhiều biến thể khác nhau của mỗi chữ cái giúp việc sử dụng trở nên linh hoạt và sáng tạo hơn.

Khám phá biểu trưng và kiểu chữ được thiết kế riêng cho bộ phim Wonka từ Pentagram
Bài viết thực hiện bởi Interfase.
Sao chép liên kết
Đọc trên Google News
Khám phá thêm bài viết thuộc thư mục Brand

Bài viết liên quan






Nội dung đang được tải...