Graphic

Những xu hướng thị giác được các nhà thiết kế ưa chuộng hàng đầu năm 2023

11:12 12 Tháng 12, 23 7 phút đọc
Những xu hướng thị giác được các nhà thiết kế ưa chuộng hàng đầu năm 2023
Ảnh: Behance
Siêu thực, kiểu chữ cổ điển hay đột phá khối màu sắc... là nhiều trong những xu hướng thị giác được các nhà thiết kế đồ họa toàn cầu ưa chuộng sử dụng trong năm vừa qua, theo báo cáo mới đây của nền tảng Behance.

Behance, nền tảng chia sẻ nội dung thiết kế hàng đầu thế giới, trực thuộc Tập đoàn Adobe, mới đây đã chia sẻ một báo cáo về các xu hướng thị giác được ưa chuộng trong năm 2023 bởi các nhà thiết kế trên toàn thế giới.

Với cộng đồng rộng lớn lên đến 50 triệu tài khoản người dùng trong ngành công nghiệp sáng tạo từ các công việc thủ công đến đồ họa vi tính, từ thiết kế web đến nhiếp ảnh... Behance cho biết đã xem xét hàng nghìn dự án hàng đầu được lựa chọn cẩn thận để tìm ra 5 xu hướng nổi bật nhất, mô tả phần nào bộ mặt của ngành công nghiệp sáng tạo toàn cầu trong năm 2023 vừa qua.

Dưới đây là 5 xu hướng nổi bật mà Behance đã thống kê.

1. Unearthly Delights

Từ những cảnh 3D khám phá sự phức tạp khó hiểu của thiên nhiên cho đến những bức ảnh phong cảnh vạch ra ranh giới giữa thực và siêu thực, những hình ảnh kỳ ảo và thế giới khác thế giới của chúng ta đã mang đến một lối thoát mạnh mẽ cho những bộ óc sáng tạo trong năm nay. Những biểu đạt hình ảnh sống động này kết hợp các bảng màu mạnh mẽ và các chi tiết siêu thực để mê hoặc và đưa người xem đến một thế giới quen thuộc nhưng siêu nhiên.

Unearthly Delights mô tả vẻ đẹp siêu thực tưởng chừng như không thể tồn tại trên Trái Đất. Tác phẩm (trên): Dan Lior, (dưới): FutureDeluxe

Phong cách thị giác này đứng đầu danh sách nhờ những ý tưởng đột phá trong việc tạo dựng hình ảnh. Với trí tưởng tượng vượt xa thực tại và phản ánh nét đẹp mạnh mẽ của tự nhiên cũng như con người, Unearthly Delights là sự kết hợp độc đáo giữa tính "siêu nhiên" trên nền bối cảnh "chân thực".

Không chỉ được tạo ra bởi các nghệ sĩ sáng tạo kỹ thuật số, Unearthly Delights cũng được nhìn thấy nhờ các bức ảnh được thực hiện bởi các nhiếp ảnh gia hàng đầu. Từ dòng sông băng lạnh lẽo được chụp từ độ cao 1000 - 2000 feet đến sự kỳ vĩ, chi tiết đáng ngạc nhiên của một dòng dung nham núi lửa... tất cả tạo nên một cảm giác hoành tráng và ấn tượng khó tin.


Được tài trợ


2. Periwinkle

Theo Behance, màu sắc Periwinkle toát lên vẻ "điềm tĩnh và trầm lặng", tạo ra cảm giác "bình yên và cân bằng". Màu sắc nhẹ nhàng này là sự lựa chọn phổ biến trong nhiều lĩnh vực sáng tạo, từ các dự án nghệ thuật và chuyển động 3D đến thiết kế bao bì, nhận diện và nhiếp ảnh.

Năm qua, bất chấp việc Pantone công bố lựa chọn Viva Magenta làm màu sắc của năm 2023, Periwinkle lại được các nghệ sĩ thiết kế trên Behance yêu thích hơn hết. Đây là một sự pha trộn độc đáo giữa màu Xanh dương và Tím, với độ bão hòa thấp, tạo ra một sắc màu nhẹ nhàng nhưng ấn tượng, vừa cổ điển nhưng vẫn rất hiện đại và tinh tế.

Tác phẩm (từ trên xuống dưới, từ trái sang phải): Yambo Studio, MW Branding Agency, Fireart Studio, Microsoft

Periwinkle là một màu êm dịu, nó mang lại cho tôi cảm giác bình yên và thư thái. Nó cũng có thể gợi lên cảm giác ngây thơ và hoài niệm, như bầu trời trong xanh hay những bông hoa mỏng manh.

Nhà thiết kế 3D Mako Tsereteli chia sẻ với Behance về việc sử dụng Periwinkle trong loạt tác phẩm trừu tượng mới của mình.

3. Doodled Details

Doodle là những hình vẽ tay nguệch ngoạc, như được tạo ra bởi những đứa trẻ với đường nét phá cách và mang đến cảm giác vui nhộn. Dạng chi tiết này đã được đưa vào thiết kế từ rất lâu và chưa từng bị lãng quên, ngay cả với những nhà sáng tạo hiện đại.

Năm qua, chúng xuất hiện trong nhiều hình thức từ các giao diện người dùng đến bao bì sản phẩm, hình trang trí nội thất và tiếp tục tạo được ấn tượng thị giác đáng lưu tâm.

Tác phẩm (từ trên xuống dưới, từ trái sang phải):  Tabasco Agency, Pop & Pac Studio, Lina Aragon, Maryia Nesterovich.

Những hình minh họa này có đường nét độc đáo và chân thực của người vẽ chúng - ngay cả khi người khác cố gắng sao chép đường nét tương tự, chắc chắn nó sẽ không giống nhau.

Lina Aragon, giám đốc nghệ thuật đến từ Argentina chia sẻ về việc sử dụng phong cách này cho bộ nhận diện thương hiệu Cà phê Kettle.

Trong thời đại các sản phẩm sáng tạo dần đi vào khuôn khổ và hệ thống, việc tái sử dụng Doodle cho thấy việc các nhà thiết kế trẻ quan tâm thế nào đến tính cá nhân, sự độc bản và tinh thần vui nhộn, mang nét hoài cổ hấp dẫn.


Được tài trợ


4. Groovy Type

Groovy Type được nhìn thấy đặc biệt nhiều trong các ấn phẩm quảng bá năm vừa qua, từ các bộ nhận diện thương hiệu đến MV ca nhạc hay cả giao diện website...

Phong cách này sử dụng con chữ làm trọng tâm của thiết kế với những đột phá sáng tạo trong việc xây dựng kiểu dáng, làm tăng tính hoài cổ, quay ngược thời gian về thời điểm con người vẫn còn sử dụng các bản vẽ tay thay vì bó buộc trong các kiểu chữ có sẵn trên máy tính hiện nay.

Tác phẩm (từ trên xuống dưới, từ trái sang phải): Ochodias Studio, Wedge Studio, UnigonsOne, NotReal.

Những kiểu chữ cong, táo bạo gói gọn tinh thần vô tư của thập niên 70 đã có sự trở lại mạnh mẽ, xuất hiện trong các dự án thiết kế thương hiệu, bao bì và poster. Những phông chữ đòi hỏi sự chú ý một cách rõ ràng này truyền tải cho thiết kế sự tự tin và hay thay đổi, giúp các thương hiệu nổi bật trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng tăng.

Theo Behance.

5. Color Block

Việc sử dụng các màu sắc sặc sỡ, đậm đặc, bão hòa cao mang đến cho sản phẩm thiết kế sự đột phá, tinh thần tươi mới và cực kỳ cá tính. Chính vì lẽ đó, các khối màu rõ rệt này đã trở thành một xu hướng được ưa chuộng trên Behance trong năm 2023 vừa qua.

Color Block là một kỹ thuật đơn giản nhưng có tác động mạnh mẽ để tạo ra các tác phẩm táo bạo. Sự kết hợp chiến lược của màu sắc mang lại một màn hình sống động và bắt mắt, nhấn mạnh sự hài hòa và mối quan hệ giữa các sắc thái và hình dạng.

Tác phẩm (từ trên xuống dưới, từ trái sang phải): VML Branding, We are Batch Tv, Maat Studio, Spotify, mmpx inc

Bộ nhận diện cho sự kiện thể thao UEFA Euro 2024 là một trong những ví dụ mạnh mẽ của phong cách thị giác ấn tượng này. Nhóm các nhà thiết kế tại Bồ Đào Nha đã loại bỏ hình thức minh họa kinh điển của các giải đấu truyền thống, mang nét vẽ trẻ trung và màu sắc nổi bật vào dự án này nhằm đưa giải đấu đến gần với thế hệ khán giả trẻ hiện đại.

Cách chúng tôi kết hợp màu sắc đã, đang và sẽ luôn là một thách thức hấp dẫn đối với bất kỳ nhà thiết kế nào. Việc lựa chọn màu sắc không chỉ thể hiện ý nghĩa văn hóa và cách nó khiến chúng ta cảm nhận mà còn là kết quả của sự kết hợp với các màu sắc khác.

Hélder Pombinho, giám đốc sáng tạo của VML Branding cho biết về bộ nhận diện mới của UEFA Euro 2024.

Màu sắc là một phần quan trọng trong thiết kế và với sự phát triển nở rộ của hàng ngàn thương hiệu mới ngoài kia, việc vận dụng những khối màu một cách đột phá, linh hoạt sẽ là chìa khóa để tạo nên hiệu ứng thị giác ấn tượng, mạnh mẽ và khác biệt.

Trên đây là 5 xu hướng thị giác được Behance báo cáo đã trở nên ưa chuộng bởi các nhà thiết kế, sáng tạo trên toàn cầu vào năm 2023. Hãy tiếp tục theo dõi những chuyển động mạnh mẽ trong ngành và tìm ra những đột phá mới trong năm 2024 sắp tới.

Nếu bạn quan tâm đến ngành thiết kế giao diện và trải nghiệm người dùng, Interfase có dự báo về xu hướng được quan tâm của lĩnh vực này trong năm 2024. Bạn đọc có thể tìm hiểu thêm qua bài viết tại đây.

INTERPriority

Bài viết bạn đang truy cập chỉ dành cho người dùng đã đăng nhập tài khoản!

Interfase là một dự án thuộc Cinematone Network. Bạn hiện có thể sử dụng tài khoản Google đã cấp quyền thông qua Cinematone để đăng nhập trang web này!

Trang web chỉ ghi nhận dữ liệu của bạn và cam kết không cung cấp cho bên thứ ba. Vui lòng đọc chính sách dữ liệu để tìm hiểu thêm.

Những xu hướng thị giác được các nhà thiết kế ưa chuộng hàng đầu năm 2023
Bài viết thực hiện bởi Interfase.
Sao chép liên kết
Đọc trên Google News
Khám phá thêm bài viết thuộc thư mục Graphic

Bài viết liên quan






Nội dung đang được tải...