Graphic

Những áp phích ấn tượng nhất của điện ảnh thế giới năm 2023

16:12 23 Tháng 12, 23 0 phút đọc
Những áp phích ấn tượng nhất của điện ảnh thế giới năm 2023
Ảnh: Interfase
Mỗi áp phích đều thể hiện những câu chuyện khác nhau với phong cách độc đáo, làm nổi bật tinh thần và giá trị của tác phẩm mà nó đại diện.

Interfase đã xem qua hơn 2500 áp phích (poster) của những dự án điện ảnh trên thế giới được phát hành trong suốt năm 2023 vừa qua, từ các dự án độc lập của A24 đến những tác phẩm tiểu sử của Ý, Mexico... Mỗi tác phẩm đều mang trong mình những giá trị khác nhau và xứng đáng được xem là một công trình nghệ thuật ấn tượng của ngành thiết kế hiện đại.

Và trong số hàng ngàn tác phẩm đó, Interfase đã cố gắng lựa chọn ra 17 dự án mà người viết yêu thích cũng như được đánh giá là ấn tượng nhất, phản ánh tầm nhìn đa dạng của không chỉ ngành điện ảnh mà còn cả thế hệ các nhà thiết kế tài năng trên toàn thế giới.


All Dirt Roads Taste of Salt

Bộ phim kể lại câu chuyện xoay quanh cuộc đời của một phụ nữ da đen sống ở Mississippi, từ khi cô còn nhỏ đến lúc trưởng thành. Áp phích tuy đơn giản nhưng được xử lý tinh thế với lớp màu sắc đẹp và thu hút đến ngỡ ngàng.


All of Us Strangers

Sử dụng phong cách Bauhaus, áp phích của bộ phim mang đến cảm giác của sự lạc lõng và khắc khoải kết hợp với tông màu nâu tím ấn tượng, càng làm tăng thêm giá trị thẩm mỹ cho tác phẩm. Dự án phim này cũng nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới phê bình quốc tế và được Ủy ban đánh giá phim Hoa Kỳ vinh danh là một trong mười phim độc lập hay nhất năm 2023.


Are You There God? It's Me, Margaret

Bộ phim là câu chuyện xoay quanh cô bé 11 tuổi có tên Margaret, người phải thích nghi với cuộc sống mới ở vùng ngoại ô New Jersey khi gia đình cô chuyển đến đây do người cha vừa được thăng chức. Tấm áp phích nổi bật với kiểu chữ được thiết kế thao dạng Groovy Type, một phong cách thịnh hành vào những năm 70 thế kỷ trước, trùng khớp với bối cảnh của tác phẩm càng làm tăng thêm giá trị biểu hiện sâu sắc.


Creed III

Creed III là một dự án thành công không chỉ trên khía cạnh phòng vé mà còn nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới phê bình. Áp phích của tác phẩm cho thấy một phần cuộc đối đầu, làm nổi bật vẻ đẹp thể chất đáng giá của con người.


Knock at the Cabin

Sử dụng phong cách minh họa tối giản tuy nhiên hai phiên bản áp phích trên đây vẫn mang đến cái nhìn đây ớn lạnh về bộ phim giả tưởng của M. Night Shyamalan. Cách điệu hình tượng bốn dáng người bên trong một bàn tay tạo ra không gian âm thú vị trên nền màu sắc đỏ và đen phù hợp với phong cách giật gân mà bộ phim này sử dụng.


Dogman

Bộ phim của nền điện ảnh Pháp, được kể lại thông qua câu chuyện của một tên sát nhân là Douglas Munrow, người có niềm cảm thông đặc biệt với những chú chó sau khi bị ngược đãi trong quá khứ. Áp phích của bộ phim mang đến cái nhìn đầy ấm áp trên nền khung cảnh và tông màu lạnh lẽo, đơn độc.


Ferrari

Tấm áp phích được thiết kế với độ tương phản lớn cùng phong cách cổ điển ấn tượng, gợi nhắc đến câu chuyện về cuộc đời của nhà sáng lập thương hiệu xe hơi xa xỉ đến từ nước Ý, Enzo Ferrari. Tất cả các chi tiết được sử dụng trong tác phẩm đều có tính biểu cảm sâu sắc, từ hình ảnh gai góc của Adam Driver đến ánh đèn pha lóe lên ở phía sau...


The Flash

Bất chấp thành tích tệ hại tại phòng vé của The Flash, áp phích của dự án đặc biệt gây ấn tượng nhờ hình ảnh trang phục nhân vật được sử dụng trên một lớp màu đỏ nhiều chiều sâu và biểu tượng trước ngực phát sáng thu hút. Cái nhìn của Ezra Miller trở thành tâm điểm của thiết kế, làm toát lên sự lạnh lùng và mạnh mẽ từ siêu anh hùng nổi danh này.


John Wick: Chapter 4

Áp phích của bộ phim được đánh giá rất cao bởi các nhà thiết kế trên toàn cầu. Bộ phim có nhiều phiên bản quảng bá khác nhau được tung ra và đây là hai trong số nhiều thiết kế tạo được ấn tượng mạnh của tác phẩm. Phong cách sơn dầu hay bản đặc biệt dành cho thị trường Nhật Bản đã tạo ra một cảm giác ấn tượng và đầy nghệ thuật cho dự án.


The Hunger Games: The Ballad of Songbirds & Snakes

Sử dụng hình tượng của loài húng nhại giả tưởng và rắn độc, áp phích bộ phim tiếp tục làm nổi bật cuộc đấu tranh sinh tồn khốc liệt của nhượng quyền. Lớp màu vàng phủ lên toàn bộ dự án đối lập với khung cảnh nghèo đói và thiếu thốn mà tác phẩm sử dụng, làm tăng thêm giá trị thẩm mỹ, tính cường điệu cho thiết kế này.


Mission: Impossible – Dead Reckoning Part One

Với việc sắp xếp lại các từ ngữ trong tiêu đề phim, áp phích này đã mang đến cảm giác ngay lập tức về một tác phẩm hành động đột phá với những pha mạo hiểm choáng ngợp và ấn tượng. Các chữ cái được khéo léo đưa vào không gian phối cảnh bên cạnh một dây sáng đang cháy càng làm tăng thêm sự gấp rút và nguy hiểm mà phần Nhiệm vụ bất khả thi mới nhất xây dựng.


Visions

Đây là một dự án điện ảnh của Pháp lấy đề tài gia đình, kể câu chuyện phức tạp về mối quan hệ giữa ba con người. Tấm áp phích cho thấy sự mê hoặc từ ánh mắt nhưng đó cũng chính là một hố sâu nguy hiểm mà nhân vật đang dần bị cuốn vào.


The Killer

The Killer là dự án điện ảnh đầu tay do David Fincher trực tiếp chỉ đạo đồng thời đảm nhiệm vai trò chính. Sử dụng nghệ thuật sơn dầu, áp phích mô tả những rối ren và đầy tâm trạng xoay quanh câu chuyện của một kẻ sát nhân. Kiểu chữ của dự án đặc biệt thú vị khi xô ngã chữ I (tượng trưng cho hình ảnh của một con người) với phát đạn được đặt phía trên.


Youth (Spring)

Bộ phim tài liệu xoay quanh câu chuyện về những công nhân làm việc xa nhà tại Hồ Châu, nằm cách Thượng Hải (Trung Quốc) 150 km. Tấm áp phích của tác phẩm mô tả hình ảnh một con người đầy tâm trạng, nằm lên trên đống vải như đang nuốt trọn chính cuộc sống của anh ta. Những vết xước phía dưới cũng cho thấy câu chuyện mang nhiều nét u tối và buồn bã về cuộc sống của những con người trẻ này.


El Conde

Nhìn vào hai áp phích này bạn thấy điều gì? Một vị tướng, một chiếc mũ và một con dơi? Đó chính xác là những gì tác phẩm mới nhất của Pablo Larraín mô tả. Bộ phim là câu chuyện về một tên độc tài ma cà rồng, sống sót qua nhiều giai đoạn lịch sử biến động và giờ đây quyết định tìm cách để ra đi mãi mãi, nhằm thoát khỏi cuộc sống bất tử dài đằng đẵng nhưng chán ngán của mình. Áp phích sử dụng tông màu đen trắng giống với cách thể hiện trong phim nhưng thêm vào các chi tiết màu hồng thể hiện cho sự hài hước và bỡn cợt của tác phẩm.


El Conde

Bộ phim của Emerald Fennell cũng nhận được nhiều đánh giá tích cực từ giới phê bình. Với việc sử dụng hình ảnh ngược sáng thú vị cho thấy những rối ren và nhiều mặt tối, sự sa đọa, biến chất lẩn khuất sau hình ảnh đẹp đẽ và thu hút.


Poor Things

Tấm áp phích với cách thiết kế kỳ lạ, mang đến một hiệu ứng thị giác độc đáo. Nhân vật chính do Emma Stone thủ vai trông thật nhỏ bé trong lớp trang phục quá khổ và kỳ dị, phản ánh tính chất của bộ phim điện ảnh đang được quan tâm đông đảo này.

Trên đây là 17 áp phích mà Interfase đánh giá là mang đến giá trị biểu hiện ấn tượng và xuất sắc nhất của điện ảnh thế giới năm vừa qua. Chúng phản ánh đúng tính chất của bộ phim mà mình đại diện đồng thời cũng ra đời nhờ sự tìm tòi thể hiện trên nhiều hình thức, phong cách khác nhau, hoàn toàn không bị trộn lẫn giữa hàng nghìn các tác phẩm độc đáo, xuất sắc khác.

INTERPriority

Bài viết bạn đang truy cập chỉ dành cho người dùng đã đăng nhập tài khoản!

Interfase là một dự án thuộc Cinematone Network. Bạn hiện có thể sử dụng tài khoản Google đã cấp quyền thông qua Cinematone để đăng nhập trang web này!

Trang web chỉ ghi nhận dữ liệu của bạn và cam kết không cung cấp cho bên thứ ba. Vui lòng đọc chính sách dữ liệu để tìm hiểu thêm.

Những áp phích ấn tượng nhất của điện ảnh thế giới năm 2023
Bài viết thực hiện bởi Interfase.
Sao chép liên kết
Đọc trên Google News
Khám phá thêm bài viết thuộc thư mục Graphic

Bài viết liên quan






Nội dung đang được tải...