BrandGraphic

Freepik ra mắt bộ nhận diện thương hiệu và biểu trưng mới

12:10 09 Tháng 10, 23 3 phút đọc
Freepik ra mắt bộ nhận diện thương hiệu và biểu trưng mới
Ảnh: Freepik
Nằm trong xu hướng thay đổi của hàng loạt công ty nổi tiếng năm 2023, Freepik, nền tảng mua/ bán thiết kế đồ họa hàng đầu hiện nay, cũng đã ra mắt nhận diện thương hiệu mới vào giữa tháng 9 vừa qua.
Bài viết nằm trong series
Đổi Đời - Cuộc "lột xác" nhận diện của các thương hiệu

Freepik, nền tảng mua/ bán và chia sẻ tài nguyên thiết kế đồ họa hàng đầu hiện nay đã cập nhật biểu trưng và bộ nhận diện mới vào giữa tháng 9 vừa qua. Trên trang web chính thức, công ty cho biết rằng, các cải tiến mới sẽ giúp đơn vị "tái tạo lại bản sắc và thúc đẩy chúng tôi tạo ra một hình ảnh đại diện hiện đại, đầy sức sống."


0:12

Nguồn: Freepik

Tại Freepik, chúng tôi luôn bị mê hoặc bởi sức mạnh của việc giao tiếp bằng hình ảnh. Kể từ năm 2010, chúng tôi đã nỗ lực vượt qua các ranh giới và tìm ra những cách mới để đổi mới bằng cách sử dụng nó. Chúng tôi đã dồn cả trái tim và tâm hồn của mình để tạo ra điều gì đó phi thường và khó quên. Trong suốt hành trình, tiềm năng của giao tiếp bằng hình ảnh đã khơi dậy trí tưởng tượng. thôi thúc chúng tôi tái tạo lại bản sắc và thúc đẩy chúng tôi tạo ra một hình ảnh đại diện hiện đại, đầy sức sống cho thương hiệu của mình.

Hôm nay, chúng tôi vô cùng vui mừng được tiết lộ diện mạo mới mẻ, một thương hiệu đẹp mắt và chuyên nghiệp, thể hiện hoàn hảo niềm đam mê và sự cống hiến của chúng tôi đối với thiết kế.

Ảnh: Freepik

Ảnh: Freepik

Trong quá khứ, Freepik Company sử dụng biểu trưng kết hợp giữa phần Wordmark và icon có hình đầu robot mà công ty gọi với cái tên Piki. Tuy nhiên, trong thiết kế mới, hãng đã loại bỏ hoàn toàn phần icon mà chỉ dữ lại văn bản với kiểu chữ cách điệu.

Các ký tự R, P, K giờ đây được trình bày với độ rộng lớn hơn trong khi các chữ còn lại tương đối hẹp. Chữ I trong tên thương hiệu cũng bị đảo ngược nhằm tăng điểm nhấn cho thiết kế.


Được tài trợ


Với logo mới được đơn giản hóa, chúng tôi đã tạo ra một nhãn chữ táo bạo và vui tươi, thể hiện sự linh hoạt và tự do trong quá trình sáng tạo. Độ rộng thay đổi của các ký tự thể hiện điều này một cách rõ ràng, trong khi chữ “i” đảo ngược đóng vai trò như một dấu chấm than, thể hiện tia sáng của niềm vui khi một ý tưởng tuyệt vời được sinh ra.

Nhìn chung, thiết kế mới bám sát xu hướng đơn giản hóa ngày nay. Các thương hiệu thường loại bỏ hầu hết các thành phần có thể khiến người xem phân tâm đồng thời chỉ giữ lại tên công ty hoặc một biểu tượng duy nhất nhằm tăng khả năng ghi nhớ của người dùng.

Dẫu vậy, phản ứng với biểu trưng mới hiện cũng gặp phải nhiều ý kiến trái chiều. Nhiều người dùng trên X đánh giá cao sự đổi mới tuy nhiên việc yêu thích với biểu trưng cũ nhờ sự tinh nghịch và vui nhộn mà nó đem lại vẫn còn.

Ảnh: Freepik

Ngoài việc cập nhật biểu trưng, bộ nhận diện mới nay cũng đã được ra mắt. Freepik sử dụng một kiểu chữ cứng cáp và vuông vắn hơn để phù hợp với logo đồng thời giản lược lại bảng màu. Ít sắc thái được sử dụng hơn cùng với độ bão hòa cũng được tiết giảm mang đến cảm giác cổ điển, phẳng và tăng độ minh bạch cho các thiết kế.

Cùng với sự thay đổi trong cách quảng bá thương hiệu, Freepik gần đây cũng cập nhật một số các tính năng mới trên nền tảng trong đó có việc ra mắt thư viện hình ảnh được tạo ra bởi các chương trình trí tuệ nhân tạo cũng như bổ sung thêm các tài nguyên dưới nhiều hình thức, định dạng hơn như Font, Video, Slide cũng như Icon.

Freepik ra mắt bộ nhận diện thương hiệu và biểu trưng mới
Bài viết thực hiện bởi Interfase.
Sao chép liên kết
Đọc trên Google News
Khám phá thêm bài viết thuộc thư mục BrandGraphic

Bài viết liên quan






Nội dung đang được tải...