Brand

Honda giới thiệu biểu trưng mới cho dòng ô tô điện của hãng

16:01 18 Tháng 01, 24 2 phút đọc
Honda giới thiệu biểu trưng mới cho dòng ô tô điện của hãng
Ảnh: Honda
Công ty chuyên sản xuất và phân phối các dòng ô tô, xe máy Honda Nhật Bản mới đây đã giới thiệu biểu trưng mới mang phong cách tối giản hơn trong đó loại bỏ phần khung bên ngoài và chỉ sử dụng chữ H như một hình tượng duy nhất. Logo này được cho biết sẽ xuất hiện trên dòng xe hơi chạy điện cao cấp trong tương lai của hãng.
Bài viết nằm trong series
Đổi Đời - Cuộc "lột xác" nhận diện của các thương hiệu

Honda và nhiều công ty trong ngành sản xuất ô tô đang bước vào giai đoạn chuyển giao quan trọng từ xe chạy xăng sang thế hệ các mẫu chạy điện mới (EV). Kỷ nguyên này được dự đoán là vẫn sẽ tiếp tục bùng nổ trong tương lai khi nhu cầu đối với dòng xe này đang ngày một tăng cao và nhiều công ty lớn trong ngành đều gia nhập thị trường.

Tại sự kiện CES vừa qua, Honda cũng đã chính thức trình làng mẫu xe điện mới của hãng thuộc Series Zero EV với kiểu dáng hiện đại, khác biệt mang nhiều màu sắc của tương lai. Cùng với việc ra mắt dòng xe này, Honda cũng đã giới thiệu đến người tiêu dùng thiết kế logo mới của hãng.

Theo CarAndDriver, biểu trưng mới này không còn viền hình bo góc bao quanh chữ H, nghĩa là "cách thực hiện của nó đã đơn giản hơn nhiều so với những gì mà người tiêu dùng đã thấy trên các mẫu xe Honda thời gian trước".

Bản thân chữ H cũng rộng hơn với các đường nét được thiết kế sắc bén, cứng cáp chứ không mềm mại như ở mẫu biểu trưng cũ. Chiều cao của hình tượng thấp hơn đáng kể trong khi độ dày các nét trở nên mạnh mẽ. Theo giới thiệu từ công ty Nhật Bản, hình tượng này được nhìn cách điệu giống như hai bàn tay đang dang rộng.

Biểu trưng và kiểu chữ mới của Honda Automobiles được nhìn thấy trong đoạn quảng cáo của mẫu xe Concept Saloon của hãng. Ảnh: Honda

Cùng với việc cập nhật biểu trưng, Honda cũng được nhìn thấy đang sử dụng một kiểu chữ mới cho thương hiệu trong đoạn quảng cáo của mẫu xe Saloon. Kiểu chữ không chân mang cảm giác của các sản phẩm hướng đến tương lai xuất hiện trong màn hình đuôi xe và chưa rõ đây có phải là một phần chính thức trong bộ nhận diện mới của hãng hay không.


Được tài trợ


Cũng theo tạp chí này, logo mới sẽ không thể xuất hiện sớm bởi mẫu xe đầu tiên trong Series Zero là Zero Saloon, được kỳ vọng sẽ ra mắt với biểu tượng mới này, hiện đang có lịch ra mắt vào năm 2026. Trong khi đó, mẫu SUV chạy điện mới nhất của Honda là Prologue 2024 vẫn xuất xưởng với biểu trưng cũ.

Thực tế, logo chữ H mới này của Honda được cho là đã cải tiến từ phiên bản ra mắt năm 1961 của công ty. Ở thời điểm đó, hãng xe hơi đến từ Nhật Bản triển khai thiết kế này trên một số dòng xe bán ở Mỹ với phần chữ H sắc bén và vẫn có đường viền bên ngoài. Năm 1969, công ty thay đổi thiết kế với hình khối bên ngoài được vẽ lại theo dạng chiếc khiên, trước khi một lần nữa đổi thành dạng hình bo góc từ năm 1981.

Năm 2000, Honda cập nhật biểu tượng với ít thay đổi hơn trong đó tỉ lệ hình chữ H và khung viền được làm nhỏ lại đôi chút cùng kiểu chữ mới được sử dụng với các nét mảnh hơn. Logo đó đã được sử dụng suốt từ đó đến nay cho các dòng xe hơi bán ra trên toàn cầu của hãng.

Honda giới thiệu biểu trưng mới cho dòng ô tô điện của hãng
Bài viết thực hiện bởi Interfase.
Sao chép liên kết
Đọc trên Google News
Khám phá thêm bài viết thuộc thư mục Brand

Bài viết liên quan






Nội dung đang được tải...