Graphic

Những xu hướng thiết kế thị giác được Freepik dự đoán sẽ lên ngôi trong năm 2024

21:02 01 Tháng 02, 24 5 phút đọc
Những xu hướng thiết kế thị giác được Freepik dự đoán sẽ lên ngôi trong năm 2024
Ảnh: Freepik
Nền tảng cung cấp tài nguyên hàng đầu cho các nhà thiết kế đồ họa Freepik mới đây đã giới thiệu 15 xu hướng thị giác mà đơn vị cho rằng sẽ trở nên thịnh hành trong năm 2024 này.

Năm 2024 đã chính thức đi qua được một phần chặng đường và giờ đây vẫn là lúc các đơn vị tiếp tục hành trình tìm kiếm phong cách cho sản phẩm sáng tạo trong thời gian tới của mình.

Trước đó, Interfase đã giới thiệu đến bạn đọc những xu hướng có thể trở nên thịnh hành trong năm 2024 đối với riêng ngành thiết kế giao diện người dùng. Và giờ đây nếu như bạn vẫn đang tìm kiếm một phong cách cho sản phẩm đồ họa trong thời gian tới, hãy tham khảo danh sách 15 xu hướng thị giác được công ty Freepik dự đoán có thể sẽ được ưa chuộng trong năm nay.

Florals and Botanicals

Việc sử dụng các họa tiết dạng hoa và thực vật được xem là tâm điểm trong nhiều năm nay của các hãng thời trang cũng như các thương hiệu cao cấp, hướng người dùng đến trải nghiệm gần gũi với thiên nhiên cũng như mang nét hoài cổ độc đáo. Kết hợp với tông màu nhẹ nhàng, các nét vẽ tay quyến rũ, xu hướng sử dụng loại họa tiết này được dự đoán vẫn sẽ tiếp tục lên ngôi trong năm 2024.

Holo Abstract 3D Shapes

Các khối hình 3D trừu tượng mang đến cảm giác của tương lai trong thiết kế và nó đặc biệt phù hợp với những đổi mới và sáng tạo. Thiết kế phục vụ sản phẩm mới, có đối tượng khán giả trẻ trung và ưa thích khám phá có thể lựa chọn dạng hiệu ứng thị giác này. Tông màu xanh, tím với các khối hình có hình dạng đặc biệt cũng giúp nhà thiết kế thỏa sức sáng tạo để thu hút người xem ngay từ những giây đầu tiên.


Được tài trợ


Liquid 3D Fonts

Các kiểu chữ 3D biến dạng đã được sử dụng trong vài năm trở lại đây. Nó có thể nhìn thấy ở rất nhiều MV ca nhạc của các nghệ sĩ lớn cũng như các chiến dịch quảng bá từ một số thương hiệu, sản phẩm. Dạng hiệu ứng này được Freepik cho rằng vẫn sẽ trở nên thịnh hành trong năm 2024 này.

Vibrant Bright Colors

Các lớp màu tươi đột phá kế thừa từ phong cách Pop-Art vẫn được ưa chuộng bởi các nhà thiết kế ngày nay. Tuy nhiên dạng hiệu ứng này cũng đã được cải tiến nhằm mang đến một trải nghiệm vừa hiện đại nhưng cũng không kém phần bắt mắt nhờ sử dụng các dải màu sáng hơn, tương phản cao hơn cũng như các lớp chuyển mềm mại và độc đáo.

Grainy Gradients

Hiệu ứng hạt vẫn rất được ưa chuộng trong các ấn phẩm sáng tạo ngày nay. Kết hợp với lớp chuyển màu độc đáo, dạng hiệu ứng thị giác này mang đến cảm giác tươi mới nhưng vẫn có nét hoài cổ thú vị. Các nhà thiết kế cũng có thể đưa vào nhiều kiểu chữ viết tay hoặc hoa văn thú vị cũng như sử dụng hình ảnh có chuyển động để giúp hiệu ứng trở nên bắt mắt và ấn tượng hơn.

Collage

Kết hợp nhiều chi tiết khác nhau trong thiết kế mang đến cho bạn sự thể nghiệm thú vị nhằm truyền tải thông điệp phức tạp trong sản phẩm sáng tạo của mình. Dạng hiệu ứng thị giác này tôn vinh phong cách Maximalism với các chi tiết dù có phần dư thừa tuy nhiên vẫn rất nhất quán và thể hiện chủ đích rõ ràng.


Được tài trợ


3D Effect

Khi các phần mềm 3D trở nên dễ tiếp cận hơn, hiệu ứng không gian 3 chiều từ mô hình cũng được nhiều nhà thiết kế đưa vào trong sản phẩm của mình một cách phổ biến hơn trước. Phong cách này không những thể hiện sự nhanh nhạy nắm bắt xu hướng mà còn cho thấy khả năng làm chủ công nghệ của các nhà sáng tạo hiện nay.

3D Glow

Các lớp màu phát sáng độc đáo trên nền mô hình 3D là sự kết hợp tuyệt vời giữa Holo abstract và Vibrant bright colors. Chúng được dự đoán sẽ đặc biệt phát huy tác dụng ấn tượng với các sản phẩm hiệu ứng trình diễn trên sân khấu.

Art Nouveau

Nghệ thuật luôn có tính lặp lại và Art Nouveau cũng được dự đoán sẽ trở thành xu hướng trong thời gian tới. Phong cách này tôn vinh sự duy mỹ với các đường nét mềm mại, cầu kỳ và màu sắc hoài cổ mang đến cảm giác tinh tế và thu hút khó rời mắt. Cùng với sự phổ biến của AI tạo sinh, các hình minh họa theo phong cách Art Nouveau cũng sẽ được tạo ra một cách nhanh chóng và trở thành một phần thú vị cho ấn phẩm của nhiều nhà thiết kế.

Old Engraving

Các dạng thiết kế mang hơi hướng hoài cổ cũng được ưa chuộng không chỉ trong ấn phẩm quảng cáo mà còn cả đối với các bộ nhận diện thương hiệu. Họa tiết khắc gỗ cũng được dự đoán sẽ tiếp tục phổ biến trong năm 2024 nhờ sự tỉ mỉ ấn tượng của chúng.

Groovy Cartoon

Cùng với Groovy Type thì Groovy cartoon cũng được cho là rất thịnh hành trong thời gian tới. Phong cách này gợi nhắc đến những thiết kế hoạt hình có phần hơi kỳ quái nhưng dễ thương và bắt mắt. Chúng mang lại cảm giác hoài cổ cũng như đặc sắc, dễ dàng giúp sản phẩm thiết kế trở nên nổi bật, thu hút cả người lớn lẫn trẻ nhỏ.


Được tài trợ


Chrome Effect

Tương tự như Liquid 3D Fonts, hiệu ứng này cũng sử dụng sự biến dạng con chữ hoặc hình khối để làm nổi bật thiết kế. Nhờ lớp màu mô phỏng kim loại, Chrome Effect mang đến cảm giác về sự tự do, tính tương lai trong sản phẩm thiết kế.

Glassmorphism

Phong cách này không mới tuy nhiên vẫn được cho là tiếp tục dẫn dắt xu hướng không chỉ của lĩnh vực giao diện người dùng mà cả các ấn phẩm đồ họa quảng cáo. Glassmorphism mang đến trải nghiệm thú vị, kết hợp giữa công nghệ và màu sắc.

Neo Brutalism

Như đã trình bày trong bài viết trước của Interfase, Neo Brutalism đang trở nên cực kỳ được ưa chuộng bởi các nhà thiết kế đồ họa và giao diện trẻ tuổi nơi họ muốn khám phá nhiều hơn về bố cục cũng như thử nghiệm mới mẻ, chắc chắn và có chút "tàn bạo" nhờ những đường nét dứt khoát, tương phản cao và đột phá.

Peach Fuzz

Và cuối cùng, các thiết kế sử dụng màu sắc của năm chắc chắn cũng sẽ trở nên phổ biến. Năm nay, tổ chức Pantone đã chọn Peach Fuzz (thay cho Viva Magenta của năm ngoái) làm sắc độ đại diện cho năm 2024. Là sự pha trộn giữa sắc hồng và cam nhẹ nhàng, Peach Fuzz truyền tải thông điệp về sự bình yên, năng lượng sống tích cực, thích hợp cho nhiều lĩnh vực thiết kế từ đồ họa, giao diện đến cả kiến trúc...

Nguồn hình ảnh: Freepik

INTERPriority

Bài viết bạn đang truy cập chỉ dành cho người dùng đã đăng nhập tài khoản!

Interfase là một dự án thuộc Cinematone Network. Bạn hiện có thể sử dụng tài khoản Google đã cấp quyền thông qua Cinematone để đăng nhập trang web này!

Trang web chỉ ghi nhận dữ liệu của bạn và cam kết không cung cấp cho bên thứ ba. Vui lòng đọc chính sách dữ liệu để tìm hiểu thêm.

Những xu hướng thiết kế thị giác được Freepik dự đoán sẽ lên ngôi trong năm 2024
Bài viết thực hiện bởi Interfase.
Sao chép liên kết
Đọc trên Google News
Khám phá thêm bài viết thuộc thư mục Graphic

Bài viết liên quan






Nội dung đang được tải...