BrandGraphic

Johnson & Johnson loại bỏ logo viết tay truyền thống

15:10 02 Tháng 10, 23 3 phút đọc
Johnson & Johnson loại bỏ logo viết tay truyền thống
Ảnh: Johnson & Johnson
Gã khổng lồ trong lĩnh vực dược phẩm và thiết bị y tế Johnson & Johnson đã tiến hành thay đổi biểu trưng của công ty nhằm đáp ứng định hướng kinh doanh mới của tập đoàn
Bài viết nằm trong series
Đổi Đời - Cuộc "lột xác" nhận diện của các thương hiệu

Hồi giữa tháng 9, Johnson & Johnson, gã khổng lồ trong lĩnh vực sản xuất dược - mỹ phẩm, thiết bị y tế và hàng hóa tiêu dùng có trụ sở ở New Jersey, Hoa Kỳ, đã tiến hành thay đổi biểu trưng (logo) cũng như nhận diện thương hiệu của mình. Theo đó, biểu trưng mới nằm trong xu hướng đơn giản hóa, loại bỏ hình dạng chữ cách điệu để quay trở lại với dáng không chân dễ đọc hơn, giống như các công ty đa quốc gia lớn khác đang thực hiện.

Trước đây, Johnson & Johnson đã sử dụng thiết kế lấy cảm hứng từ một bản viết tay dưới dạng chữ ký của nhà sáng lập James Wood Johnson trên tờ séc đầu tiên của công ty vào năm 1886. Tuy nhiên, theo thời gian, biểu trưng này hiện được xem là đã "lỗi thời" và không đáp ứng được tiêu chuẩn thời đại khi các kiểu chữ in trở nên quen thuộc hơn với người dùng, thay thế chữ thảo (cursive).


00:00
Cũ

Mới

Mới

Ảnh & Video: Johnson & Johnson

Theo AP, dẫn chia sẻ từ nhà tư vấn tiếp thị Laura Ries (người không tham gia vào việc thay đổi biểu trưng của Johnson & Johnson), lưu ý rằng nhiều trẻ em hiện nay đã không còn học viết chữ thảo ở trường hojv nữa và "mọi người có thể nhận ra chữ ký nhưng không nhất thiết phải đọc nó". Đồng thời, Laura nhận định rằng phiên bản mới sẽ giúp biểu trưng trở nên "dễ xử lý hơn".


Được tài trợ


Logo mới sử dụng một kiểu chữ được tạo riêng có tên Johnson Display với các đường đậm ở nét dọc và mảnh hơn ở nét cong. Một phiên bản xếp theo chiều từ trên xuống của thương hiệu Johnson & Johnson cũng đã được ra mắt bên cạnh dạng viết tắt J&J.

Vanessa Broadhurst, Phó Chủ tịch Điều hành phụ trách Quan hệ Doanh nghiệp Toàn cầu cho biết

Nhận diện thương hiệu Johnson & Johnson của chúng tôi truyền đạt cách tiếp cận táo bạo đối với sự đổi mới trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, đồng thời vẫn trung thực với dịch vụ chăm sóc mà chúng tôi dành cho bệnh nhân trên toàn thế giới. Chúng tôi vô cùng tự hào về việc dẫn đầu ngành chăm sóc sức khỏe trong hơn một thế kỷ và đang tận dụng động lực khoa học của mình để tác động sâu sắc đến sức khỏe nhân loại.

Cũng trong thông báo trên website chính thức, công ty cho biết rằng Bộ nhận diện thương hiệu mới của Johnson & Johnson được xây dựng dựa trên di sản của Công ty, đồng thời hiện đại hóa các yếu tố chính để thể hiện sự đổi mới trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe theo cách toàn diện và mang bản chất ấm áp, quan tâm của Công ty vào cuộc sống.

Ảnh: Johnson & Johnson

Ảnh: Johnson & Johnson

Ngoài việc thay đổi logo, màu sắc nhận diện đặc trưng cũng được điều chỉnh sắc độ tươi sáng hơn và điều này "thể hiện khả năng ứng phó khẩn cấp với các thách thức về sức khỏe, phát triển theo thời đại và định hình tốc độ".

Biểu trưng trước đó của công ty vẫn sẽ tiếp tục được sử dụng trên các sản phẩm tiêu dùng phổ thông như dầu gội đầu, sữa tắm trẻ em thông qua công ty có tên Kenvue, đơn vị cũng khai thác một số thương hiệu chăm sóc sức khỏe khác như Listerine, Neutrogena hay Clean & Clear.

Trong khi đó, định hướng mới của J&J trong tương lai là tập trung vào các sản phẩm, vật tư và công trình nghiên cứu y tế. Theo thông báo, mảng sản xuất dược phẩm từ tập đoàn này sẽ sớm được chuyển đổi từ tên gọi cũ Janssen sang Johnson & Johnson Innovative Medicine, và phân khúc công nghệ y tế sẽ duy trì tên gọi Johnson & Johnson MedTech.

Johnson & Johnson loại bỏ logo viết tay truyền thống
Bài viết thực hiện bởi Interfase.
Sao chép liên kết
Đọc trên Google News
Khám phá thêm bài viết thuộc thư mục BrandGraphic

Bài viết liên quan






Nội dung đang được tải...