BrandGraphic

Mạng xã hội Patreon giới thiệu logo mới "phá vỡ" các quy tắc thông thường

09:10 06 Tháng 10, 23 3 phút đọc
Mạng xã hội Patreon giới thiệu logo mới "phá vỡ" các quy tắc thông thường
Ảnh: Patreon
Theo giới thiệu, biểu trưng mới của Patreon được gọi là một phiên bản ưu tiên chuyển động dành cho thế giới kỹ thuật số. Logo được cho biết đã "thách thức các quy ước xây dựng thương hiệu truyền thông cũ, tĩnh để ủng hộ một nhận dạng phản ánh tốt hơn bối cảnh sáng tạo không ngừng phát triển ngày nay".
Bài viết nằm trong series
Đổi Đời - Cuộc "lột xác" nhận diện của các thương hiệu

Patreon là một nền tảng chia sẻ nội dung và kiếm tiền từ sự ủng hộ cũng như bán sản phẩm sáng tạo cho người hâm mộ, được ra đời từ năm 2013. Theo báo cáo từ Sell Courses, đến tháng 3 năm ngoái, đã có hơn 210 nghìn nhà phát triển nội dung tham gia mạng xã hội này, mang về khoản giao dịch lũy kế lên đến hơn 1.5 triệu USD có được từ hơn 8 triệu người dùng đến từ hơn 200 quốc gia khác nhau.

Trong một bài đăng mới trên website chính thức, Patreon cho biết công ty này đã tiến hành một cuộc cải cách thương hiệu nhằm thể hiện đúng tầm nhìn về tương lai đang thay đổi của nền kinh tế sáng tạo kỹ thuật số.

Thương hiệu mới của chúng tôi thể hiện cả tầm nhìn về tương lai của nền kinh tế sáng tạo lẫn cam kết đối với những người đã dẫn lối chúng tôi kể từ ngày đầu tiên. Đó là một hệ thống hình ảnh được thiết kế tỉ mỉ để phù hợp với không gian trực tuyến nơi những người sáng tạo ngày nay sống và làm việc – một thương hiệu ưu tiên chuyển động cho thế giới ưu tiên kỹ thuật số. Và quan trọng nhất, đó là một thương hiệu được xây dựng để thích ứng, giúp bất kỳ người sáng tạo nào cũng có thể biến nó thành thương hiệu của riêng mình.

Patreon cũng cho biết rằng, biểu trưng mới đã phá vỡ các quy chuẩn thiết kế thương hiệu có từ thế kỷ trước. Bởi công ty này không quảng cáo trên các sản phẩm in ấn mà chủ yếu phục vụ các đối tượng hoạt động trên môi trường kỹ thuật số, một nhận diện linh hoạt, biến đổi, thích ứng có thể giúp thương hiệu trở nên ấn tượng và độc đáo hơn.

Patreon giới thiệu biểu trưng nhận diện mới. Ảnh: Patreon

Patreon giới thiệu biểu trưng nhận diện mới. Ảnh: Patreon

Mục tiêu của chúng tôi không phải được xác định bằng hình dạng hay màu sắc mà bằng ngôn ngữ trực quan… một ngôn ngữ đa dạng và biểu cảm như những người sáng tạo mà nó đại diện. Bằng cách thiết kế một thương hiệu linh hoạt gắn liền với màn hình kỹ thuật số, chúng tôi đã tạo ra những cơ hội mới mà in ấn không thể thực hiện được: hoạt ảnh, tương tác, thích ứng theo ngữ cảnh và màu sắc có thể biến đổi.


Được tài trợ


Từ khi ra mắt Patreon đã 2 lần điều chỉnh logo của công ty. Trong các phiên bản trước, nhận diện đều không đạt được đánh giá cao do tương đối thiếu sáng tạo và độc đáo. Chính vì thế, trong lần này, các nhà thiết kế đã cố gắng chọn một hướng đi mới mà họ cho rằng có thể thể hiện đúng tinh thần cũng như giá trị của thương hiệu.

Công ty thừa nhận rằng, logo mới không có hình thức chuẩn xác cũng như không áp dụng một tiêu chuẩn cụ thể. Biểu trưng sẽ "chuyển động không ngừng" và "biến đổi dựa trên các tín hiệu thích ứng từ môi trường" mà nó xuất hiện.

Các thiết kế biến đổi linh hoạt và không cố định. Ảnh: Patreon

Các thiết kế biến đổi linh hoạt và không cố định. Ảnh: Patreon

Ngay cả trong những không gian bắt buộc phải đặt ở vị trí cố định, logo của chúng tôi vẫn sẽ trở nên sống động. Chúng tôi sẽ thường xuyên hoán đổi các phiên bản mới của logo để sử dụng làm biểu tượng ứng dụng và trên các lô hàng hóa khác nhau. Và khi logo của chúng tôi xuất hiện trên bản in, chúng tôi sẽ luôn sử dụng một hình thức hơi khác một chút, “nắm bắt” nó vào một thời điểm khác trong chuyển động.

Nói tóm lại – mỗi khi bạn nhìn thấy logo, nó sẽ hơi khác một chút… nhưng bạn luôn có thể nhận ra ngay đó là Patreon.

Cùng với việc cập nhật thương hiệu, Patreon cũng mang đến các cải tiến mới cho phiên bản trang web và ứng dụng. Công ty hy vọng sẽ tạo ra môi trường giao tiếp năng động, thích ứng hơn cho cả người hâm mộ và những người sáng tạo đang hoạt động trên mạng xã hội này.

Mạng xã hội Patreon giới thiệu logo mới "phá vỡ" các quy tắc thông thường
Bài viết thực hiện bởi Interfase.
Sao chép liên kết
Đọc trên Google News
Khám phá thêm bài viết thuộc thư mục BrandGraphic

Bài viết liên quan






Nội dung đang được tải...