BrandGraphic

Facebook công bố bộ nhận diện thương hiệu mới

23:09 24 Tháng 09, 23 3 phút đọc
Facebook công bố bộ nhận diện thương hiệu mới
Ảnh: Facebook
Bộ nhận diện mới mang đến cho Facebook một tinh thần trẻ trung hơn với hệ thống các biểu trưng, biểu tượng gọn gàng và tinh nghịch hơn, phù hợp với đối tượng người dùng trẻ mới mà mạng xã hội này phục vụ
Bài viết nằm trong series
Đổi Đời - Cuộc "lột xác" nhận diện của các thương hiệu

Hôm 22 tháng 9, đội ngũ thiết kế nội bộ tại Facebook đã công bố bộ nhận diện thương hiệu mới mà nền tảng này sẽ áp dụng trên tất cả các ứng dụng/ trang web của công ty. Đây là động thái mới nhất sau khi đối thủ cạnh tranh là Twitter tiến hành chuyển đổi sang thương hiệu X cũng như Instagram, một mạng xã hội con khác của tập đoàn Meta ra mắt nền tảng có tên Threads vào đầu tháng 7 vừa qua.

Theo Tagu Kato, Phó giám đốc thiết kế của công ty, đây là “giai đoạn đầu tiên của hệ thống nhận diện đang được làm mới cho Facebook, tập trung vào việc thúc đẩy khả năng khám phá và kết nối tự chủ, dễ dàng trên mọi điểm tiếp xúc”.

Ảnh: Facebook

Ảnh: Facebook

Trong video giới thiệu, biểu trưng của Facebook hiện đã được cải tiến với việc áp dụng kiểu chữ Facebook Sans mới do công ty tự phát triển. So với thiết kế trước đây, các góc được vát chéo khoảng 10 độ ở vị trí của chữ "f", "b" và "k" đồng thời độ dày cũng được mở rộng hơn so với trước. Kiểu chữ mới mang đến sự khoáng đạt hơn với các đường cong tiệm cận hình tròn, bám sát xu hướng thiết kế của các công ty công nghệ khác như Google hay Microsoft.


Được tài trợ


Mục đích của chúng tôi là tạo ra một thiết kế logo Facebook mới mẻ, táo bạo, mạnh mẽ và trường tồn hơn. Mỗi cải tiến mới, đặc biệt đều thúc đẩy sự hài hòa hơn trên toàn bộ thiết kế như một yếu tố chính tạo nên bản sắc của ứng dụng. Chúng tôi đã thực hiện điều này bằng cách kết hợp sự thể hiện tự tin hơn về màu xanh lam cốt lõi của Facebook, vốn được xây dựng để dễ tiếp cận hơn về mặt trực quan trong ứng dụng của chúng tôi và mang lại độ tương phản mạnh hơn giúp chữ “f” nổi bật và cải thiện khả năng tiếp cận thị giác.

Theo Facebook

Cũng theo nhóm thiết kế, logo được làm mới mang lại cảm giác quen thuộc nhưng vẫn "năng động, bóng bẩy và sang trọng" khi thực hiện. Đồng thời những thay đổi tuy không quá lớn nhưng vẫn rất quan trọng giúp biểu trưng của công ty đạt được độ cân bằng về mặt quang học.

Ảnh: Facebook

Bộ nhận diện mới cũng bổ sung thêm một dài gồm 5 sắc độ của màu xanh và điều này giúp công ty linh hoạt hơn trong cách thể hiện các sản phẩm sau này. Điều này được cho biết sẽ "đáp ứng hướng dẫn về khả năng tiếp cận màu sắp giúp biểu tượng dễ đọc ở mọi kích thước, đủ linh hoạt cho các nhu cầu khác nhau và mọi người tương tác một cách đơn giản".

Cùng với đó, bộ cảm xúc thường được người sử dụng thả bằng cách di chuột qua (hoặc ấn giữ) phím Thích nay cũng đã dược làm mới. Phần màu sắc có độ tương phản cao hơn được áp dụng với các biểu tượng, ngoài ra các hoạt ảnh nay cũng có đã có sự điều chỉnh nhằm mang đến cảm giác dễ thương và tinh nghịch. Bộ biểu tượng hệ thống của ứng dụng cho đến nay cũng đã được vẽ lại với các nét bo tròn lớn hơn, mềm mại hơn và đồng bộ so với trước.


0:10

Bộ cảm xúc mới của Facebook. Video: Facebook

Nhóm tại Meta đã mang đến một loạt cải tiến trong hệ thống ngôn ngữ thiết kế mà họ sử dụng cho các giao diện trang web cũng như ứng dụng từ Instagram đến Facebook trong nhiều tháng qua. Công ty đã áp dụng một số cải tiến nhỏ trong các sản phẩm và giờ đây là lúc những thay đổi trở nên mạnh mẽ hơn, giúp nền tảng mạng xã hội này có thể cạnh tranh với các đối thủ mới nổi khác, đặc biệt là Tiktok.

Facebook công bố bộ nhận diện thương hiệu mới
Bài viết thực hiện bởi Interfase.
Sao chép liên kết
Đọc trên Google News
Khám phá thêm bài viết thuộc thư mục BrandGraphic

Bài viết liên quan






Nội dung đang được tải...