BrandGraphic

Nền tảng phát nhạc trực tuyến Deezer ra mắt bộ nhận diện hoàn toàn mới

09:11 09 Tháng 11, 23 3 phút đọc
Nền tảng phát nhạc trực tuyến Deezer ra mắt bộ nhận diện hoàn toàn mới
Ảnh: Deezer
Bộ nhận diện mới được Deezer giới thiệu mang đến phong cách trẻ trung, năng động và đột phá hơn so với hệ thống cũ trước đây. Nó cũng được phát triển đồng bộ với cả giao diện ứng dụng và trang web của hãng.
Bài viết nằm trong series
Đổi Đời - Cuộc "lột xác" nhận diện của các thương hiệu

Deezer là dịch vụ nghe nhạc trực tuyến đa nền tảng của Pháp, có cách thức hoạt động tương đương Spotify khi yêu cầu người dùng đăng ký thuê bao hoặc trải nghiệm miễn phí đi kèm quảng cáo (tại một số thị trường).

Xuất phát điểm là một trang web cho phép người dùng chia sẻ và tải xuống các bài nhạc miễn phí từ năm 2006, tuy nhiên đến năm 2007 trang web bị buộc đóng cửa do tính chất vi phạm bản quyền của mình .Đến tháng 8 cùng năm, thương hiệu Deezer chính thức ra đời với việc đạt được một số thỏa thuận minh bạch hơn cũng như chuyển sang mô hình tiếp thị liên kết, kiếm lợi nhuận từ hình thức giới thiệu đường dẫn tải về cho dịch vụ iTunes.

Sau đó 2 năm, tháng 11 năm 2009, Deezer chính thức ra mắt mô hình bán gói thuê bao nghe nhạc hàng tháng dành cho người dùng. Từ đó đến nay, dịch vụ đã đạt được nhiều thành công lớn khi mở rộng tệp thuê bao khách hàng, có mặt tại 180 quốc gia cũng như hỗ trợ nhiều định dạng phát nhạc trực tuyến chất lượng cao.

Lịch sử biểu trưng của Deezer từ năm 2007 đến nay

Lịch sử biểu trưng của Deezer từ năm 2007 đến nay

Năm 2022, Deezer chính thức niêm yết trên sàn chứng khoán. Số lượng thuê bao trả phí hiện nay của dịch vụ được cho biết đã đạt con số 10 triệu đơn vị, chiếm khoảng 2% thị phần phát nhạc trực tuyến hiện nay.

Cách đây ít giờ, công ty chính thức thông báo về chiến dịch thay đổi logo và nhận diện thương hiệu của mình. Đơn vị thực hiện là Koto Studio, đơn vị cũng từng thực hiện một chiến dịch thay đổi hình ảnh mới đây cho ứng dụng Whatsapp của Meta.


0:06

Nguồn: Koto

Biểu trưng mới của Deezer được phát triển dựa trên hình ảnh "trái tim đang đập" với các sóng âm thanh được xếp cạnh nhau, mang đến cảm giác chuyển động và "có thể thích ứng với nhiều vai trò khác nhau". Bộ nhận diện cũng chuyển đổi từ phiên bản nhiều màu sắc cũ trước đây sang việc sử dụng chỉ một màu duy nhất là sắc tím trên nền đen. Tuy nhiên trong các ấn phẩm thiết kế, Deezer vẫn sử dụng các màu sắc khác mang đến cảm giác cổ điển và ảnh hưởng từ phong cách Neo Brutalism đang trở thành xu hướng hiện nay.


Được tài trợ


Trọng tâm của hệ thống là kiểu chữ Deezer SANS, một phông chữ có thể thay đổi được thiết kế với sự cộng tác chặt chẽ cùng NaN, một xưởng chuyên sản xuất kiểu chữ có trự sở tại Đức. Sử dụng các biểu mẫu lấy cảm hứng trực tiếp từ các hình dạng trong logo, Deezer SANS thể hiện tính linh hoạt, cho phép tùy chỉnh trên nhiều loại nội dung khác nhau.

Deezer luôn tin rằng, với tư cách là trái tim đang đập của cuộc sống, âm nhạc không giống bất cứ thứ gì trên Trái đất: và thông qua một logo không thể nhầm lẫn, màu sắc đậm, kiểu chữ độc đáo và hệ thống đồ họa mạnh mẽ, niềm tin đó trở thành hiện thực qua mọi điểm tiếp xúc sáng tạo.

Tính linh hoạt nhưng nhất quán là điều gắn kết bản sắc hình ảnh này lại với nhau. Bằng cách sử dụng châm ngôn chung, đơn giản và thích ứng liền mạch với bất cứ nơi nào nó xuất hiện, thương hiệu này thể hiện lại mục đích trọng tâm luôn thúc đẩy Deezer: rằng nền tảng này có mặt để giúp người hâm mộ ở khắp mọi nơi gắn bó và thuộc về.

Koto giới thiệu về bộ nhận diện mới cho Deezer.


0:20

Nguồn: Koto

Chúng tôi đã chuyển đổi Deezer trong hai năm qua và hôm nay đánh dấu một cột mốc quan trọng khi chúng tôi giới thiệu nhận diện và logo mới của mình, đồng thời cho thấy sản phẩm của chúng tôi đang phát triển như thế nào thành một nền tảng nơi mọi người có thể trải nghiệm và sống với âm nhạc theo cách không thể có được hay tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác.

Chia sẻ về bộ nhận diện mới của công ty, Giám đốc điều hành Jeronimo Folgueira cho biết.

Nền tảng phát nhạc trực tuyến Deezer ra mắt bộ nhận diện hoàn toàn mới
Bài viết thực hiện bởi Interfase.
Sao chép liên kết
Đọc trên Google News
Khám phá thêm bài viết thuộc thư mục BrandGraphic

Bài viết liên quan






Nội dung đang được tải...