BrandGraphic

Google làm mới biểu tượng hệ điều hành Android với phong cách 3D

20:09 26 Tháng 09, 23 2 phút đọc
Google làm mới biểu tượng hệ điều hành Android với phong cách 3D
Ảnh: Google
Đây là lần thứ 4 kể từ khi ra mắt, Android được tái thiết kế biểu trưng cũng như Wordmark. Trong bản cập nhật mới này, hãng đã loại bỏ dạng phẳng từng được sử dụng trong nhiều năm để cho ra đời mẫu mới với phong cách 3D đẹp mắt và hiện đại hơn.
Bài viết nằm trong series
Đổi Đời - Cuộc "lột xác" nhận diện của các thương hiệu

Là hệ điều hành lớn nhất thế giới, nền tảng mở của Android phục vụ cộng đồng đa dạng gồm các nhà phát triển, nhà sản xuất thiết bị và người dùng. Và khi chúng tôi phát triển - với hơn 3 tỷ thiết bị Android trên toàn thế giới - tầm nhìn của chúng tôi cũng vậy.

Chúng tôi tin rằng hệ thống thương hiệu của mình và cách chúng tôi hiển thị với thế giới một cách trực quan như Android sẽ phản ánh đặc tính cốt lõi của hệ điều hành này là cởi mở, tuần hoàn và toàn diện. Đó là lý do tại sao chúng tôi chia sẻ bản cập nhật hình ảnh nhận diện để thể hiện tốt hơn cộng đồng Android của mình - và điều đó cũng rất thú vị.

Đó là những gì Google thông báo trong một bài đăng vào hồi đầu tháng 9 về việc cập nhật giao diện mới cho hệ thống nhận diện của Android, hệ điều hành quan trọng do công ty công nghệ này phát triển.

Đây là lần thứ 4 kể từ khi ra mắt, Android được tái thiết kế logo (biểu trưng) cũng như Wordmark (phần chữ trong logo). Trong bản cập nhật mới này, hãng đã loại bỏ dạng phẳng từng được sử dụng trong nhiều năm để cho ra đời mẫu mới với phong cách 3D đẹp mắt và hiện đại hơn.

Ảnh: Google

Ảnh: Google

Trước đó vào năm 2019, cùng với sự ra mắt Android 10 và chiến lược loại bỏ tên gọi phiên bản hệ điều hành mới theo các loại bánh kẹo, Google cũng đã tiến hành "đại tu" logo với việc đổi mới kiểu chữ, gắn hình ảnh đầu bọ android màu xanh vào bên phải thương hiệu như một cách nhận dạng cho người dùng.


Được tài trợ


Tuy nhiên giờ đây, với thiết kế mới lần này, Android hiện đã có thêm một cái nhìn mới mẻ và năng động hơn. Màu sắc chủ đạo cũng đã thay đổi từ màu xanh có độ bão hòa cao ở bản năm 2019 sang mã có sắc tối hơn đôi chút ở năm 2023 này.

Cùng với đó, lần đầu tiên trong lịch sử, chữ A trong phần văn bản của Android được viết hoa. Mục đích của việc làm này, theo các nhà thiết kế là để giúp "tăng thêm sức nặng cho diện mạo Android khi được đặt bên cạnh biểu trưng của Google".

Thiết kế mới toàn diện của bọ Bugdriod. Ảnh: Google

Thiết kế mới toàn diện của bọ Bugdriod. Ảnh: Google

Về linh vật được gọi với tên Bugdroid, một hình tượng gắn liền với quá trình phát triển của hệ điều hành di động phổ biến nhất thế giới, Google đã mang đến một diện mạo mới với các đường nét mềm mại hơn ở phần cánh tay và bụng. Robot Android tạo cảm giác thân thiện và linh hoạt hơn, phản ánh tính chất của sản phẩm công nghệ này và những gì nó cam kết cải thiện trong tương lai.

Hình tượng mới của Android sẽ là một phần của phiên bản Android 14 chính thức sắp ra mắt trong năm nay.

Google làm mới biểu tượng hệ điều hành Android với phong cách 3D
Bài viết thực hiện bởi Interfase.
Sao chép liên kết
Đọc trên Google News
Khám phá thêm bài viết thuộc thư mục BrandGraphic

Bài viết liên quan






Nội dung đang được tải...