Tech

Apple sẽ sớm mở khóa iMessage để người dùng nhắn tin dễ dàng với Android

14:11 17 Tháng 11, 23 3 phút đọc
Apple sẽ sớm mở khóa iMessage để người dùng nhắn tin dễ dàng với Android
Ảnh: Interfase
Chiến dịch kêu gọi Apple mở khóa dịch vụ iMessage gần đây của Google đã đạt dược thành công lớn. Người dùng iOS có thể giao tiếp liền mạch với thế giới Android trong năm 2024 sắp tới tuy nhiên thời gian chính thức chưa được tiết lộ.

Apple có thể thực hiện một bước tiến lớn trong việc cải thiện tính năng nhắn tin giữa các thiết bị iPhoneAndroid bằng cách áp dụng tiêu chuẩn RCS kể từ năm 2024 tới đây.

Theo 9to5Mac, một phát ngôn viên của Apple cho biết vào hôm thứ Năm rằng RCS - một tiêu chuẩn nhắn tin nhiều tính năng hơn hiện có trên điện thoại Android - sẽ có mặt trên iPhone và sẽ hoạt động cùng với iMessage.

Cuối năm tới, chúng tôi sẽ bổ sung hỗ trợ cho RCS Universal Profile, tiêu chuẩn hiện được Hiệp hội GSM công bố. Chúng tôi tin rằng RCS Universal Profile sẽ mang lại trải nghiệm tương tác tốt hơn khi so sánh với SMS hoặc MMS. Với việc sẽ hoạt động cùng với iMessage, đây tiếp tục là trải nghiệm nhắn tin tốt nhất và an toàn nhất cho người dùng Apple.

Rich Communication Services hay thường được viết tắt là RCS là một hình thức nhắn tin mới được phát triển để thay thế định dạng SMS và MMS truyền thống. Tính đến năm 2020, khoảng 88 nhà mạng khai thác từ 59 quốc gia đã hỗ trợ nền tảng này và Google là một trong những công ty công nghệ tích cực triển khai tiêu chuẩn này đến với người dùng Android của hãng thông qua ứng dụng Google Tin nhắn, vốn được cài đặt mặc định trên đa phần thiết bị di động chạy hệ điều hành này hiện nay.

Ứng dụng Tin nhắn của Google đã hỗ trợ RCS từ năm 2018. Ảnh: Google

Ứng dụng Tin nhắn của Google đã hỗ trợ RCS từ năm 2018. Ảnh: Google

Đây là một hình thức trò chuyện thông qua việc chuyển dữ liệu bằng kết nối Internet. Người dùng chỉ cần kích hoạt dịch vụ ngay bằng chính số thuê bao di động của mình và sử dụng các ứng dụng có hỗ trợ tiêu chuẩn để nhắn tin. RCS hỗ trợ hầu hết các tiện ích trò chuyện hiện đại ngày nay như chia sẻ ảnh/ tệp tin có độ phân giải cao, theo dõi tình trạng soạn tin nhắn, thời gian đọc, gửi biểu cảm, sticker... tương tự như Messenger hay Viber, Zalo...


Được tài trợ


Vốn được phát triển cho các nhà mạng để thay thế dịch vụ nhắn tin ký tự SMS thông thường, tuy nhiên RCS sau đó được các hãng công nghệ như Google tích cực phát triển. Dẫu vậy, sự phổ biến của dịch vụ bị "cản trở" do Apple, công ty sở hữu hệ điều hành iOS và dòng điện thoại iPhone phổ biến hàng đầu hiện nay, chưa "mặn mà" với sản phẩm.

Sở dĩ, Apple đã phát triển iMessages, một ứng dụng độc quyền cho phép người dùng iPhone có thể nhắn tin với các chức năng tương tự. Dẫu vậy, trước áp lực từ dư luận và nguy cơ vướng vào các cáo buộc độc quyền, Apple sẽ sớm phải mở cửa sản phẩm để tạo ra kết nối thông suốt với các dòng thiết bị chạy hệ điều hành khác trên thị trường.

Apple bị Google chỉ trích vì chậm hỗ trợ các tiêu chuẩn giao tiếp công nghệ hiện đại trong ứng dụng nhắn tin của hãng. Ảnh: USA Today

Apple bị Google chỉ trích vì chậm hỗ trợ các tiêu chuẩn giao tiếp công nghệ hiện đại trong ứng dụng nhắn tin của hãng. Ảnh: USA Today

Phản hồi sau khi nhận được tin tức, Google thông qua tài khoản Android chính thức trên X vui mừng khi Apple đã có động thái để "giúp nhắn tin tốt hơn cho mọi người".

Chúng tôi tin rằng mọi người đều xứng đáng được giao tiếp toàn diện cho dù họ có điện thoại gì. Đây là một bước tiến lớn gần hơn để làm được điều đó. Rất vui mừng khi Apple áp dụng RCS, tiêu chuẩn công nghiệp hiện đại, để giúp nhắn tin tốt hơn cho mọi người.

Tuy nhiên, theo Cnet, mặc dù có thể giao tiếp đa dạng hơn tuy nhiên không có nghĩa là cả người dùng Android và iOS đều sẽ có được trải nghiệm tương tự như nhau, Cả Apple và Google đều đưa các tính năng độc quyền của riêng họ vào ứng dụng nhắn tin của mình, chẳng hạn như tính năng Check In của Apple để chia sẻ vị trí và tính năng Magic Compose của Google sử dụng trí tuệ nhân tạo để soạn thảo văn bản.

Chính vì thế, vẫn có thể có những giới hạn trong khả năng tương thích tin nhắn giữa các thiết bị dẫu vậy, đây vẫn được đánh giá là bước đi quan trọng giúp iOS trở nên cởi mở hơn.

Apple sẽ sớm mở khóa iMessage để người dùng nhắn tin dễ dàng với Android
Bài viết thực hiện bởi Interfase.
Sao chép liên kết
Đọc trên Google News
Khám phá thêm bài viết thuộc thư mục Tech

Bài viết liên quan






Nội dung đang được tải...