UIUX

Những tính năng mới trong bản cập nhật hàng tuần của Figma

18:09 23 Tháng 09, 23 4 phút đọc
Những tính năng mới trong bản cập nhật hàng tuần của Figma
Ảnh: Figma
Bản cập nhật hàng tuần mới của Figma cải thiện một số hiển thị nhỏ liên quan đến thư viện tài sản cũng như khả năng nhúng dữ liệu vào FigJam

Trong một bài đăng mới xuất bản trên Cộng đồng người sử dụng, Figma cho biết ứng dụng này giờ đây sẽ thực hiện một số các bản cập nhật nhỏ vào mỗi Thứ Năm hàng tuần nhằm đưa đến các cải tiến  liên quan đến trải nghiệm cũng như bổ sung các tính năng mới.

Với bản phát hành gần nhất, 13 cải tiến đã được đưa vào trong đó chủ yếu liên quan đến các trải nghiệm của tính năng Quản lý tài sản (Assets) cũng như dịch vụ FigJam.

1. Thẻ Assets giờ đây đã bổ sung khả năng phân loại.

Các nhóm phân loại tài sản được chia thành: Tất cả thư viện (All libraries), Gần đây (Recents), Thành phần trên tệp đang hoạt động (Local Components) và bên dưới các tùy chọn mặc định này là danh sách các thư viện mà người dùng đã kích hoạt.

2. Hiển thị hình thu nhỏ (Thumbnail) rõ ràng hơn cho các Component trong thẻ Assets.

3. Hiển thị tên Component và số lượng biến thể.

Khi người dùng di chuyển chuột vào một Component trong thẻ Assets, nếu đối tượng này có các biến thể (Variants), một số hiệu nhỏ sẽ được hiển thị ở góc bên phải trên cùng của hình thu nhỏ.

4. Xem trước Componet và điều chỉnh thuộc tính trước khi chèn

Khi chọn một Component trong thẻ Assets, một bảng xem trước sẽ xuất hiện để người dùng có thể nắm bắt các thông số và giao diện của đối tượng trước khi chèn chúng (Insert instane) vào trong file thiết kế.

Với tài khoản Chuyên Nghiệp trở lên, người dùng cũng sẽ được điều chỉnh các thuộc tính (Properties) và chọn các biến thể của Component trước khi thực hiện theo tác chèn.Cải tiến với FigJam

Ảnh: Interfase

5. Nhúng (Embed) video vào FigJam

Giờ đây, người dùng có thể nhúng trực tiếp các đoạn phim (định dạng MP4 hoặc MOV) vào trong file thiết kế FigJam của mình.

6. Cải tiến giao diện cho nội dung nhúng khiến nó trở nên trực quan và dễ dàng sử dụng hơn

7. Tiện ích (Widget) Photo Booth được cải tiến

Photo Booth trong FigJam giờ đây cho phép người dùng chọn máy ảnh nếu họ có nhiều đầu vào và đi kèm với các hiệu ứng âm thanh/hình ảnh tốt hơn.

Tiến ích này là một phần mở rộng vui nhộn dành cho người dùng FigJam giúp họ có thể chụp các bức ảnh ngay tại thời điểm hiện tại và thêm nó vào trong file thiết kế dưới dạng một thẻ hình ảnh có giao diện như các máy chụp hình lấy ngay.

8. Thư viện Emoji được bổ sung

Figma đã bổ sung thêm hơn 300 emoji mới vào thư viện của ứng dụng này. Đây đều là các biểu tượng cảm xúc đã được cập nhật theo bộ mã Unicode 14.0. Các emoji này hiện có thể được sử dụng ở nhiều nơi trong cả Figma và FigJam.

9. Thông báo theo dõi khi có người thuyết trình

Khi ai đó đang sử dụng tính năng thuyết trình trong FigJam và người dùng di chuyển chuột khỏi vị trí đang được tô sáng (Spotlight), một thanh thông báo nhỏ sẽ hiển thị cho phép bạn nhanh chóng quay trở lại vị trí mà người thuyết trình đang chia sẻ.

10. Sao chép đối tượng từ các phiên bản lịch sử (Version History)

Giờ đây, khi xem lại các phiên bản cũ hơn của một file Figma hoặc FigJam ở chế độ chỉnh sửa (Editor) hoặc Nhà phát triển (Dev Mode), người dùng có thể bấm chọn vào một đối tượng và tiến hành sao chép thông qua cụm phím tắt Ctrl(hoặc Command) + C và dán vào bất cứ đâu mà mình muốn.

Ảnh: Interfase

11. Thêm tùy chọn sao chép liên kết trong danh mục thao tác nhanh (Quick Action)

Khi mở Quick Action trong file Figma hoặc FigJam, người dùng có thể nhìn thấy một phím tắt chức năng có tên Sao chép liên kết của file hiện tại (Copy link) đã được bổ sung. Để truy cập Quick Action, bạn có thể sử dụng cụm phím tắt Ctrl(hoặc Command) + P(hoặc /).

Ngoài ra, để sao chép liên kết, bạn cũng có thể sử dụng cụm phím tắt Ctrl (hoặc Command) + L.

12. Tùy chọn dán liên kết mới

Khi sao chép một liên kết (hoặc địa chỉ email) và dán vào đoạn văn bản đã chọn trong Figma hoặc FigJam, người dùng giờ đây có thêm tùy chọn Dán và khóp định dạng (Paste & match style) thông qua menu chuột phải hoặc cụm phím tắt Ctrl (hoặc Command) + Shift + V.

Khi chọn vào tính năng này, đường liên kết (hoặc email) đã sao chép sẽ thay thế đoạn văn bản đã chọn với các định dạng văn bản (Style) trước đó được giữ nguyên.

13. Sửa lỗi xuất (export) đối tượng

Trước đây, khi xuất một đối tượng trong Figma với hệ số từ 1.5x trở lên, trong nhiều trường hợp kích thước của tệp kết quả thường không chính xác và đôi khi bị rộng hoặc dài hơn 1px so với kích thước thực tế trong file thiết kế. Lỗi này hiện đã được chỉnh sửa trong bản cập nhật mới nhất.

Để xem các cải tiến và bổ sung mới nhất được Figma công bố này, bạn có thể tham khảo trong file thiết kế này. Các bản cập nhật hàng tuần trong thời gian tới cũng sẽ được nền tảng bổ sung trong tệp nói trên.

Những tính năng mới trong bản cập nhật hàng tuần của Figma
Bài viết thực hiện bởi Interfase.
Sao chép liên kết
Đọc trên Google News
Khám phá thêm bài viết thuộc thư mục UIUX

Bài viết liên quan






Nội dung đang được tải...