Procreate ra mắt ứng dụng dành riêng cho biên tập phim hoạt hình

09:11 24 Tháng 11, 23 3 phút đọc
Procreate ra mắt ứng dụng dành riêng cho biên tập phim hoạt hình
Ảnh: Procreate
Dựa trên nền tảng sẵn có của Procreate, ứng dụng mới có tên Procreate Dreams đã chính thức được phát hành với các tính năng dành riêng cho các nhà sáng tạo phim hoạt hình.

Procreate là một trong những ứng dụng quan trọng hàng đầu đối với những họa sĩ minh họa khi họ sử dụng iPad kết hợp với bút Apple Pencil. Đây được xem là lợi thế cạnh tranh cực kỳ mạnh mẽ giúp Apple vượt lên so với các đối thủ khác trong cùng phân khúc phần cứng máy tính bảng phục vụ sáng tạo khi sản phẩm chỉ có mặt duy nhất trên hệ điều hành này.

Nhờ khả năng tận dụng tối đa các yếu tố phần cứng và phần mềm trên thiết bị, Procreate được hàng ngàn nghệ sĩ trên toàn thế giới sử dụng trong đó có những tên tuổi nổi tiếng như Kyle Lambert, người đã tạo ra tấm áp phích cho bộ phim Stranger Things hay Doug Chiang, một họa sĩ concept đã thiết kế các sinh vật trong Star Wars với Procreate...

Dựa trên các thế mạnh vốn có, công ty đứng sau ứng dụng nổi tiếng này, Savage Interactive tiếp tục cho ra mắt sản phẩm mới có tên Procreate Dreams. Đây được tiết lộ là ứng dụng dành riêng cho nghệ sĩ thiết kế phim hoạt hình với những tính năng biên tập mạnh mẽ và trực quan.

Procreate Dreams chính thức ra mắt hôm 23 tháng 11 vừa qua. Ảnh: Procreate

Procreate Dreams chính thức ra mắt hôm 23 tháng 11 vừa qua. Ảnh: Procreate

Phiên bản chính thức đầu tiên của ứng dụng có mã hiệu 1.0.4 hiện có mặt trên Appstore dành cho iPad. Theo Macstories, sản phẩm này được phát triển trong 5 năm nhằm mang đến bộ công cụ hữu ích nhất để tạo hoạt hình dạng 2D.


Được tài trợ


Toàn bộ các công cụ vẽ minh họa mạnh mẽ trong Procreate trước đây vẫn sẽ có mặt trong Dreams tuy nhiên, ứng dụng này hỗ trợ một tính năng mới có tên Flipbook. Nó giống như cách bạn lật các trang giấy khi sản xuất phim hoạt hình truyền thống, Flipbook cho phép nhà sáng tạo nhanh chóng chuyển qua khung hình tiếp theo để tiếp tục vẽ.

Ứng dụng hỗ trợ nhiều tính năng hữu ích cho nghệ sĩ sáng tạo hoạt hình. Nguồn: Procreate

Ứng dụng hỗ trợ nhiều tính năng hữu ích cho nghệ sĩ sáng tạo hoạt hình. Nguồn: Procreate

Trình biên tập tích hợp đầu đủ công cụ bao gồm việc phân chia đối tượng vào các lớp, chèn nhạc nền, hình nền và hiệu chỉnh theo dòng thời gian. Tính năng Onion Skins tương tự như Cel Animation (khả năng hiển thị đè khung hình trước lên khung hình sau để người dùng tiếp tục vẽ), giống như việc đặt trồng hai lớp giấy vẽ trên tấm đèn nền cũng có mặt trong Procreate Dreams.

Các tính năng như gộp nhóm, vẽ trong một lớp mặt nạ (mask), trộn màu (blend)... hiện đã có sẵn trong phiên bản đầu tiên này. Cùng với đó, tận dụng khả năng tương tác đặc biệt của màn hình cảm ứng, Procreate Dreams cho phép nghệ sĩ nhanh chóng thao tác với các đối tượng như di chuyển, phóng to, xoay... và ứng dụng này sẽ tự động tạo ra các khung hình tương ứng để tối ưu hóa quy trình sản xuất hoạt họa.


0:13

Procreate Dreams tối ưu hóa chuyển động đơn giản của các đối tượng. Nguồn: Procreate

Ngoài việc tạo ra các đoạn phim trên nền hình minh họa mới, người dùng cũng có thể sử dụng Procreate Dreams để thêm hiệu ứng chuyển động vẽ tay vào các đoạn phim có sẵn. Nhờ phần cứng mạnh mẽ của iPad, ứng dụng có thể xử lý các đoạn phim ProRes có độ phân giải lên đến 4K, chất lượng hoàn toàn đáp ứng được yêu cầu thương mại phổ biến hiện nay.

Procreate Dreams cũng cho phép người dùng điều chỉnh các chuyển động độc lập của mỗi lớp đồng thời xem trước đoạn phim ngay trong thời gian thực.

Đoạn giới thiệu ứng dụng Procreate Dreams

Ứng dụng hiện được bán ra ở mức giá 19.99 USD với hình thức thanh toán một lần vĩnh viễn, không đăng ký hàng tháng. Đây tiếp tục là phương pháp kinh doanh đặc biệt của công ty, tương tự như với Procreate trước đây.

Procreate ra mắt ứng dụng dành riêng cho biên tập phim hoạt hình
Bài viết thực hiện bởi Interfase.
Sao chép liên kết
Đọc trên Google News
Khám phá thêm bài viết thuộc thư mục

Bài viết liên quan






Nội dung đang được tải...