GraphicQuiz

Phong cách thiết kế đồ họa này có tên là gì?

11:10 02 Tháng 10, 23 0 phút đọc
Phong cách thiết kế đồ họa này có tên là gì?
Ảnh: Paarth Desai/Dribble
Một trong những phong cách đồ họa từng "làm mưa làm gió" trên thị trường khi loạt iPhone 3, 4 được Apple chính thức ra mắt

Khi Apple chính thức ra mắt mẫu điện thoại iPhone 3G và thương mại hóa một cách rộng rãi vào năm 2008, thiết bị này đã được xuất xưởng với hệ điều hành iPhone OS 2.0.

Phong cách thiết kế đồ họa trên phiên bản phần mềm này đã được đón nhận một cách nồng nhiệt thời điểm nó và từng được ca ngợi là "một thành tựu đáng kinh ngạc, thực sự đưa iPhone ngang hàng với Apple II và Mac".

Vậy bạn còn nhớ tên gọi của phong cách thiết kế đồ họa này là gì không?

Ảnh: Castroma/ Reddit

Hãy chọn đáp án bạn cho là đúng!

Khi chọn đúng câu trả lời, sẽ có thêm phần giải thích và thông tin chi tiết!

Realistic
Skeuomorphism
Neumorphism
Sai
Chính xác
Sai

Thông tin thêm

Skeuomorphism là tên gọi một phong cách thiết kế có từ lâu đời, ảnh hưởng đến nhiều lĩnh vực từ kiến trúc, kiểu dáng đến đồ họa.

Trong thế giới điện tử, nó trở nên cực kỳ phổ biến ở thời điểm mà các máy tính hay điện thoại thông minh hỗ trợ khả năng hiển thị đồ họa cao hơn nhờ tiến bộ trong phát triển nhân giao diện trên vi xử lý. Trong đó, Apple đã mang phong cách này phổ cập trong thiết kế giao diện người dùng suốt một thời gian dài nhờ sự ra mắt của hệ điều hành Mac OS X và sau này là iPhone OS (iOS hiện tại).

Điểm đặc trưng dễ nhận thấy của Skeuomorphism là phong cách này sử dụng nhiều màu sắc với các thiết kế mô phỏng lại thực tế hình dạng của vật dụng mà nó đề cập. Các khối hình 3D được sử dụng khắp nơi cùng với đó là hiệu ứng chuyển động mang lại cảm giác gần gũi, dễ hiểu, dễ thao tác.

Ngày nay, Skeuomorphism vẫn được sử dụng trong thiết kế giao diện người dùng tuy nhiên đã được biến tấu và điều chỉnh đôi chút, mang nét hiện đại và đơn giản hơn. Một trường phái mới có tên Neumorphism cũng đã ra đời mang những đặc điểm nổi bật của cả Skeuomorphism và Flat Design.

Phong cách thiết kế đồ họa này có tên là gì?
Bài viết thực hiện bởi Interfase.
Sao chép liên kết
Đọc trên Google News
Khám phá thêm bài viết thuộc thư mục GraphicQuiz

Bài viết liên quan






Nội dung đang được tải...