BrandGraphic

Bộ nhận diện làm nổi bật tinh thần tươi trẻ, đoàn kết và rực rỡ sắc màu của UEFA Euro 2024

17:12 13 Tháng 12, 23 4 phút đọc
Bộ nhận diện làm nổi bật tinh thần tươi trẻ, đoàn kết và rực rỡ sắc màu của UEFA Euro 2024
Ảnh: VML Branding
Bộ nhận diện được thực hiện bởi VML Branding (Bồ Đào Nha), mang đến một trải nghiệm ấn tượng với sự kết hợp của màu sắc đặc trưng trong các lá cờ từ 24 đội bóng thuộc 21 quốc gia sẽ tham dự giải đấu bóng đá hàng đầu Châu Âu này vào năm tới.
Bài viết nằm trong series
Đổi Đời - Cuộc "lột xác" nhận diện của các thương hiệu

VML Branding (hay VMLY&R) một xưởng thiết kế đồ họa có trụ sở ở Bồ Đào Nha được biết đến với việc thiết kế bộ nhận diện cho các sự kiện thể thao lớn trong đó có UEFA EURO 2020 hay trước đó là giải vô địch bóng rổ thế giới do FIBA tổ chức tại Trung quốc vào năm 2019. Trong kỳ tổ chức tiếp theo của Giải vô địch bóng đá Châu Âu, diễn ra từ 14 tháng 06 đến 14 tháng 07 năm 2024, VML tiếp tục sẽ đảm nhiệm công việc quan trọng này.

Dự án được cho biết đã hoàn tất vào năm 2021 và được UEFA chính thức công bố tại sự kiện tổ chức vào tháng 10 cùng năm ở sân vận động mang tính biểu tượng Olympiastadion ở Berlin, Đức.

Nguồn: VML Banding

Nguồn: VML Banding

Theo giới thiệu của đơn vị đăng cai, bộ nhận diện, bao gồm biểu trưng chính thức và các ấn phẩm đồ họa sẽ được sử dụng xuyên suốt sự kiện. Người hâm mộ sẽ chứng kiến các tờ rơi, áp phích, hình ảnh quảng bá xuất hiện tại nhiều nơi, trên cả nền tảng trực tuyến và khu vực thi đấu tại nhiều thành phố đăng cai ở Đức trong thời gian sắp tới.

Bản sắc Euro 2024 của UEFA thể hiện sự đa dạng trong đời thực của người hâm mộ bóng đá. Bộ nhận diện thương hiệu mới quảng bá một EURO chào đón tất cả mọi người. Bóng đá là nơi mà tất cả chúng ta thuộc về và tất cả chúng ta đều được quyền ăn mừng.

VML Branding giới thiệu về bộ nhận diện.


Được tài trợ


Biểu trưng

Biểu trưng của UEFA EURO 2024 lấy cảm hứng từ hình dạng của Olympiastadion, sân vận động lâu đời và lớn nhất ở Đức với sức chứa lên đến 70 nghìn chỗ ngồi. Đây được xem là niềm tự hào của Berlin và là một trong số ít các sân vận động xếp hạng 4 (hạng cao nhất) trong bộ tiêu chí phân loại của UEFA. Olympiastadion trước đó cũng là nơi diễn ra hàng loạt sự kiện thể thao lớn như Olympic Mùa hè năm 1936, FIFA World Cup 1974, World Cup 2006 hay Chung kết UEFA Champions League 2015...

Chúng tôi có ba mục tiêu: đại diện trung thành và đoàn kết tất cả các quốc gia thông qua một biểu tượng mạnh mẽ - trong trường hợp này là màu cờ của họ, tích hợp mọi thứ trong Sân vận động Olympic - đó sẽ là ngôi nhà của bóng đá vào năm 2024 và bao bọc nó bằng các giá trị của UEFA.

Hélder Pombinho, giám đốc sáng tạo của VML Branding cho biết.

Ngay từ đầu, chúng tôi đã biết mình muốn đưa vào Sân vận động Olympic Berlin. Chúng tôi nhận ra rằng, từ góc nhìn từ trên cao, nó có hình dạng thú vị và hấp dẫn: nó không đóng kín như hầu hết các sân vận động.

Với việc tái sử dụng hình dạng đặc trưng của sân vận động Olympiastadion, các nhà thiết kế đã đưa vào hình dạng chiếc cup vô địch UEFA, một biểu tượng bắt buộc và quan trọng, ở vị trí trung tâm, vừa giúp gắn kết các chi tiết vừa tạo ra sự cân bằng và nổi bật tính chất của sự kiện.

Biểu trưng này được thiết kế với các khối màu đa sắc được tổng hợp từ tất cả các lá cờ của các thành viên thuộc UEFA với phong cách thiết kế phẳng hiện đại. Các chi tiết đổ bóng làm tăng cảm giác ấn tượng và khiến chúng nổi bật hơn trong tổng thể sinh động của toàn bộ bộ nhận diện.

Nguồn: VML Branding

Bộ nhận diện

Bộ nhận diện của UEFA EURO 2024 được xây dựng chủ yếu trên màu sắc và ngôn ngữ thiết kế phẳng. Tính sinh động, trẻ trung được đưa vào để giúp cho sản phẩm trở nên phù hợp hơn với khán giả trẻ, những người yêu thích sự tươi mới và sáng tạo, hiện đại.

Nguồn: UEFA

Với việc vận dụng tối đa vai trò của các hình ảnh minh họa, VML Branding tôn vinh sự đa dạng của Châu Âu, một vùng đất lâu đời với nhiều dân tộc sinh sống và phát triển. Các nhà thiết kế cố gắng mang đến cảm giác hào hứng và đam mê thể thao vào trong các ấn phẩm quảng bá chính thức.

Nguồn: UEFA

Thật tuyệt vời khi thấy logo của UEFA EURO 2024 trở nên sống động tại Sân vận động Olympic mang tính biểu tượng. Kể từ bây giờ, giải đấu đã có bộ nhận diện thương hiệu phản ánh tham vọng của chúng tôi cùng với chủ nhà và các thành phố đăng cai: một EURO thực sự dành cho tất cả mọi người. Trong một tháng, chúng ta sẽ đoàn kết bởi bóng đá ở trung tâm châu Âu.

Chủ tịch UEFA, Aleksander Čeferin chia sẻ sự hào hứng với bộ nhận diện của EURO 2024.

Bộ nhận diện làm nổi bật tinh thần tươi trẻ, đoàn kết và rực rỡ sắc màu của UEFA Euro 2024
Bài viết thực hiện bởi Interfase.
Sao chép liên kết
Đọc trên Google News
Khám phá thêm bài viết thuộc thư mục BrandGraphic

Bài viết liên quan






Nội dung đang được tải...