UIUX

Oppo ra mắt phiên bản giao diện người dùng ColorOS 14 mới

13:11 17 Tháng 11, 23 2 phút đọc
Oppo ra mắt phiên bản giao diện người dùng ColorOS 14 mới
Ảnh: Oppo
Bản cập nhật ColorOS 14 được cho biết sẽ đến tay người dùng smartphone đủ điều kiện của Oppo từ tháng 11 này. Đây là bản tùy chỉnh giao diện dựa trên Android 14 của Google với một số ứng dụng được làm mới dựa trên ngôn ngữ thiết kế Aquamorphic của hãng.

ColorOS là bản giao diện tùy chỉnh được công ty sản xuất điện thoại Oppo (Trung Quốc) phát triển dành riêng cho các thiết bị của hãng. Giống như OneUI (Samsung), MIUI (Xiaomi) hay OxygenOS (Oneplus)... ColorOS cũng thường xuyên được ra mắt phiên bản mới dựa trên các cập nhật hệ điều hành Android gốc từ Google.

Trong lần này, Oppo cho biết ColorOS sẽ tiếp tục vận dụng ngôn ngữ thiết kế Aquamorphic đã từng được hãng lần đầu giới thiệu trong phiên bản 13 ra mắt vào giữa năm ngoái.

Nhìn chung, ngôn ngữ giao diện này có nhiều nét tương đồng với OneUI của Samsung, được nhìn thấy thông qua hệ thống tiện ích nổi, bảng cài đặt, hình minh họa, các phím bấm, giao diện AOD... Hãng cũng kết hợp các yếu tố của thiết kế phẳng từ iOS và giữ thuộc tính mặc định của Material You trong bản phát triển ColorOS mới.


0:15

TVC giới thiệu ColorOS tại Trung Quốc

Theo blog chính thức, với mong muốn mang đến trải nghiệm trực quan và ấn tượng hơn, nhóm phát triển ColorOS đã kết hợp với nhiều học viện chuyên nghiệp để đưa vào các hiệu ứng âm thanh mới. Trong đó, mười bộ nhạc chuông theo chủ đề Aquamorphic sẽ có mặt trong bản cập nhật này để phục vụ cho nhiều nhu cầu từ cuộc gọi, báo thức đến thông báo ứng dụng.


Được tài trợ


Hệ thống màu sắc Aquamorphic cũng đã được cập nhật và có thể thích ứng với trạng thái, thời gian và nội dung trên màn hình của thiết bị. Một cách thông minh, nó kết hợp màu sắc với ngữ cảnh, giúp thông tin bạn nhận được hiệu quả và trực quan hơn.

Với màn hình Always-on-Display (AOD), ColorOS đưa vào hệ thống chỉ báo lượng CO2 cùng với các hoạt ảnh môi trường, được cho biết sẽ "nâng cao nhận thức về biến đổi khi hậu" của người dùng.

Ngôn ngữ thiết kế Aquamorphic được Oppo giới thiệu từ ColorOS 13

Ngôn ngữ thiết kế Aquamorphic được Oppo giới thiệu từ ColorOS 13. Ảnh: Oppo

ColorOS 14 cũng tích hợp một số chương trình máy học giúp người dùng nhanh chóng sao chép các đoạn văn bản, hình ảnh và thậm chí là video từ ứng dụng (bao gồm cả của các bên thứ 3) và sau đó lưu trữ trên File Dock của thiết bị. Khả năng đa nhiệm, kéo thả tệp tin thông qua các ứng dụng cũng sẽ có mặt từ bản cập nhật này.

Cùng với việc ra mắt hàng loạt thiết bị từ điện thoại đến máy tính bảng, người dùng cũng có thể đồng bộ các dữ liệu thông qua File Dock.

ColorOS 14 giờ đây cũng cho phép tách vật thể (người hoặc động vật) ngay trong chính một khung hình của video và sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau. Tính năng này được đội ngũ phát triển gọi với tên Smart Image Matting.

Màn hình AOD được cải thiện với mục tiêu nâng cao nhận thức về biến đổi khí hậu. Ảnh: Oppo

Phiên bản mới cải thiện khả năng hiển thị các hiệu ứng chuyển cảnh khiến trải nghiệm trở nên mượt mà và trơn tru hơn trước. Đồng thời, các bản cập nhật bảo mật hiện cũng đang được Oppo triển khai bên cạnh các cải thiện về khả năng sử dụng tài nguyên bộ nhớ, tiêu hao năng lượng của thiết bị.

Trước đó, ColorOS đã được phát hành trong tháng 10 với các thiết bị Find X5 Pro, Reno 10 Pro và Reno 8 Pro. Trong tháng 11 này, dòng Reno 10, 8 và Find X3 cũ hơn cũng sẽ nhận được cập nhật. Quá trình triển khai cho các thiết bị khác sẽ kéo dài từ nay đến tháng 4 năm sau.

Oppo ra mắt phiên bản giao diện người dùng ColorOS 14 mới
Bài viết thực hiện bởi Interfase.
Sao chép liên kết
Đọc trên Google News
Khám phá thêm bài viết thuộc thư mục UIUX

Bài viết liên quan






Nội dung đang được tải...