UIUX

Trình duyệt Chrome được cập nhật giao diện mới, đồng bộ với các sản phẩm khác của Google

09:11 17 Tháng 11, 23 2 phút đọc
Trình duyệt Chrome được cập nhật giao diện mới, đồng bộ với các sản phẩm khác của Google
Ảnh: Interfase
Google đã làm mới giao diện của nhiều sản phẩm quan trọng nhằm phổ biến hệ thống thiết kế Material You (Material Design 3) đến với người dùng. Trong đó, trình duyệt Chrome và cửa hàng tiện ích mở rộng trực tuyến là một trong những sản phẩm gần nhất nhận được bản cập nhật giao diện quan trọng này.

Vào tháng 9 năm nay, Google Chrome chính thức kỷ niệm sinh nhật lần thứ 15 của phần mềm này. Tính đến tháng 3 năm 2021, Chrome được cho biết là đã có đến hơn 2.65 tỷ người sử dụng, chiếm 63.58% thị phần trình duyệt Internet trên toàn cầu, cao hơn nhiều so với vị trí thứ 2 tiếp sau đó là Safari của Apple (với 19.37%).

Chrome đóng vai trò quan trọng trong hệ sinh thái của Google khi trình duyệt này không chỉ giúp người dùng tiếp cận các sản phẩm khác của công ty một cách dễ dàng, mà còn tạo ra sự đồng bộ về lịch sử duyệt web, quản lý mật khẩu... nhằm tiếp tục giữ chân người sử dụng.

Trong thông báo trên trang blog chính thức, giao diện của Chrome và cửa hàng tiện ích mở rộng trực tuyến dành cho máy tính để bàn đã được làm mới theo ngôn ngữ Material You của công ty. Đây là ngôn ngữ thiết kế được giới thiệu từ tháng 5 năm 2021 với Android 12 và hiện đang được sử dụng rộng rãi cho các sản phẩm ứng dụng/ trang web của tập đoàn.

Google Chrome được làm mới với ngôn ngữ Material You. Ảnh: Google

Google Chrome được làm mới với ngôn ngữ Material You. Ảnh: Google

Trong suốt thời gian qua, Google đã nhanh chóng cập nhật giao diện này cho các sản phẩm quan trọng trong đó có Gmail, Photos, bộ ứng dụng văn phòng, Tin tức, Dịch... và giờ đây, ngôn ngữ này tiếp tục được mang đến với Chrome với bộ sản phẩm phụ có liên quan đến trình duyệt này.


Được tài trợ


Bản cập nhật mới điều chỉnh các thiết kế về việc sắp xếp các tab trong đó đưa mục quản lý thẻ về phía góc trái thay cho góc phải như trước đây. Menu quản lý sản phẩm cũng được làm mới với nhiều góc bo lớn, khoảng cách rộng rãi và đồng bộ với giao diện toàn ứng dụng.

Cửa hàng tiện ích mở rộng Chrome hiện cũng đã được cập nhật

Cửa hàng tiện ích mở rộng Chrome hiện cũng đã được cập nhật

Thiết kế này mang màu sắc chủ đề xuất hiện ở nhiều vị trí hơn trong toàn bộ sản phẩm. Hãng tiếp tục điều chỉnh độ tương phản, kích thước chữ đồng thời đồng bộ giao diện ứng dụng cấp hệ thống với chế độ màu sáng/ tối linh hoạt hơn. Các phần bo góc được nhìn thấy nhiều hơn giúp ứng dụng trở nên mềm mại và nhất quán.

Thanh tìm kiếm/ nhập địa chỉ trang web cũng sẽ được thay đổi với việc thêm vào màu sắc phù hợp chủ đề. Nút trang chủ đã bị loại bỏ trong khi đó, giao diện tùy chỉnh ứng dụng cũng trở nên tức thời và trực quan, gọn gàng hơn.

Cùng với Chrome, cửa hàng tiện ích mở rộng trực tuyến hiện cũng đã được thay đổi hoàn toàn sang Material You với màu sắc rực rỡ, bắt mắt và nhiều khoảng trống rộng rãi hơn. Phần đầu trang (header) cũng được thiết kế để giống với các sản phẩm khác của Google, giúp người dùng nhanh chóng điều hướng đến dịch vụ nằm trong cùng hệ sinh thái.

Trình duyệt Chrome được cập nhật giao diện mới, đồng bộ với các sản phẩm khác của Google
Bài viết thực hiện bởi Interfase.
Sao chép liên kết
Đọc trên Google News
Khám phá thêm bài viết thuộc thư mục UIUX

Bài viết liên quan






Nội dung đang được tải...